• Trang chủ
  • Tin tức
  • Bạn có biết tập aerobic giúp bạn giảm cân như thế nào không?

Bạn có biết tập aerobic giúp bạn giảm cân như thế nào không?

393 lượt xem Tin tức

Có rất nhiều cách giảm béo mà chị em phụ nữ có thể áp dụng. Một trong những cách đó chính là thực hiện các bài tập aerobic. Vậy aerobic là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu về aerobic và tác dụng của nó đến việc giảm cân nhé.

Aerobic là gì?

Aerobic là tập thể dục trên nền nhạc nhanh, mạnh với những động tác nhanh, lặp đi lặp lại theo nhịp của nhạc hoặc theo lệnh của người hướng dẫn. Việc tập nhanh nên nó có tác dụng giảm cân tốt.

Ưu điểm của tập aerobic

Aerobic có rất nhiều tác dụng nếu tập đúng cường độ vừa phải và duy trì trong một thời gian dài. Bản chất của aerobic chính là sự bền bỉ. Nếu bạn tập aerobic một cách hợp lí thì có rất nhiều tác dụng như:

–  Làm cho hệ hô hấp hoạt động tốt hơn. Vì khi tập aerobic bạn phải vận động nhiều lần ở tay, chân và lưng. Do đó những động tác này có tác động lớn đến cơ thể giúp hấp thụ  nhiều oxy hơn, đồng thời máu tuần hoàn nhanh hơn, các mạch máu mở rộng  ra, giúp giảm được nguy cơ nhiếm mỡ và giảm đột quỵ.

– Giúp cho tim hoạt động ổn định hơn. Các tế bào hồng cầu được gia tăng, do đó làm tăng lượng máu đến các cơ quan.

–  Đối cháy được một lượng calo dư thừa trong quá trình tập luyện do đó có tác dụng giảm cân hiệu quả. Khi tập aerobic là bạn đang vận động toàn thân một cách nhanh và liên tục. Do đó nó sẽ tác động đến tất cả các bộ phận như: Mặt, chân, tay, hông,… do đó giúp giảm mỡ đùi, hông, eo. Không những thế nó còn giúp cho mặt, bắp tay, bắp chân thon gọn, săn chắc hơn.

-Khi tập aerobic một lượng oxy tối đa được chuyển hóa trong cơ bắp, do đó sẽ đưa máu đều đến các cơ quan trong đó co tim phổi, các mạch máu trên não. Do vậy phòng tránh được một số bệnh liên quan đến tim mạch…Các bài tập aerobic khiến chúng ta khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Hơn nữa, các bài tập aerobic của aerobic còn giúp cho xương chắc và bên hơn, giúp phòng chống bệnh loãng xương.

– Ngoài việc giúp cho cân nặng giảm thì tập aerobic còn giúp cho cơ thể có được sự thoải mái hơn, bớt căng thẳng hơn rất nhiều. Không những thế nó còn giúp bạn có một cơ thể săn chắc, thon gọn và quyến rũ.

Nhược điểm

Aerobic chỉ phù hợp với những người làm công việc nhẹ nhàng như dân công sở, lái xe, người mẫu, diễn viên,…nhưng nó lại không phù hợp nhiều với những người lao động chân tay hoặc cơ bắp như: Thợ xây, vận động viên, nhân viên cứu hộ, cảnh sát,…thì taapk aerobic lại không phù hợp.

Tập aerobic không làm tăng tỉ lệ trao đổi chất như nhiều hình thức tập luyện nặng khác, và vì thế, ít hiệu quả giảm béo. Nó chỉ có tác dụng đối với những người ưa luyện tập nhiều và kiên trì trong một thời gian dài.

Tập aerobic tăng lượng axít béo và đường trong máu, do đó làm cũng làm giảm sự thèm ăn, ngon miệng ở những người bị mắc bệnh biếng ăn.

Một số loại hình aerobic

Dance aerobic

Dance aerobic là một trong những mục yêu thích giúp làm nóng cơ thể, giúp cơ thể thoát mồ hôi. Đây là hình thức nhảy múa kết hợp với các động tác cơ thể giúp cho buổi luyện tập thêm phần thú vị và vui nhộn.

Ngoài giảm cân, dance aerobic còn có chức năng điều hòa tim mạch, tăng cường sức chịu đựng và phát triển cơ bắp. Ngoài ra đây còn là một phương pháp tập luyện để giảm cân mới nhằm tránh khỏi sự nhàm chán, đơn điệu trong cuộc sống.

Aerobic dưới nước

Tập aerobic dưới nước là một trong những cách tốt nhất để tiêu hao năng lượng, giảm bớt trọng lượng cơ thể của bạn. Khi bạn cử động, lực của nước khiến bạn đốt cháy một lượng lớn calo, tác động mạnh vào eo, chân, giúp cho các bộ phận ấy nhỏ gọn trông thấy. Thực tế, những người thừa cân đốt cháy nhiều calo hơn khi họ bắt đầu làm thể dục nhịp điệu dưới nước.

Những bài tập aerobic đơn giản tại nhà

Những bài tập này rất đơn giản, nhưng nếu bạn kiên trì tập thì nó sẽ giúp bạn giảm được những phần mỡ thừa đáng ghét trên cơ thể. Để mang lại cho bạn vóc dáng săn chắc và quyến rũ.

Bài tập lắc hông

Bài tập tác động mạnh vào hông và eo. Do đó giúp cơ thể giảm được lượng mỡ thừa sau một thời gian kiên trì tập luyện. Ngoài ra nó còn giúp cho cột sống của bạn dẻo dai hơn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, hai chân thẳng hướng về phía trước.
  • Hai tay chống vào hai hông và tiến hành xoay hông, lắc sang trái, sang phải.
  • Sau đó giơ lần lượt hai tay lên cao đánh theo hình vòng tròn.
  • Cố gắng thực hiện 2 lần 8 nhịp. Duy trì trong vòng 10 phút.

Bài tập vặn mình

Bài tập này chủ yếu tác dụng vào vùng eo, do đó sẽ giúp bạn lấy lại được vòng eo con kiến sau một thời gian tập luyện.

Cách thực hiện:

  • Đứng nghiêm sao cho hai chân rộng bằng vai, hai tay giơ lên cao.
  • Hạ hai tay xuống ngang ngực nhưng đồng thời xoay hai tay sang bên trái. Kết hợp với giơ chân trái lên cao sao cho đầu gối tạo thành một góc 90 độ. Tiếp tục chuyên sang phía bên phải và thực hiện như vậy. Làm sao cho khi chân hạ xuống thì tay lại đang ở trên cao
  • Thực hiện mỗi bên liên tục và trong khoảng 10 phút.

Bài tập chạy bộ tại chỗ

Đây là bài tập mà chắc hẳn chúng ta ai cũng rất là quen thuộc. Với bài tập này sẽ giúp toàn bộ săn chắc hơn, đặc biệt là vùng đùi và bụng.

Chú ý khi chạy bộ tại chỗ bạn phải chạy nhanh và đứng thẳng người. Chỉ tiếp xúc mũi chân với đất thôi, không tiếp xúc gót chân hoặc là cả bàn.

Thực hiện khoảng 10-15 phút mỗi lần để cảm nhận được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập đá gối

Bài tập này chủ yếu tác dụng lực vào vùng eo, cánh tay và cánh chân. Do đó nó sẽ giúp giảm được lượng mỡ thừa và làm cho cơ bụng, tay, chân săn chắc hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, sau cho hai chân rộng bằng vai. Hai tay giơ trước ngực.
  • Xoay tay và cơ thể sang trái, đồng thời chân phải gập lại và giơ lên cao sao cho đầu gối đạt mức cao nhất có thể.
  • Tiếp tục thực hiện đổi sang phía phải. Thực hiện khoảng 10 lần rồi tiếp tục đổi sang phía bên chân kia.

Bài tập bật nhảy

Động tác này có rất nhiều tác dụng trong việc giảm béo. Nó sẽ giúp vùng eo, đùi thon gọn hơn rất nhiều. Không những thế nó còn giúp cho vùng hông và ngực trở lên săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thắng người, hai chân rộng bằng vai
  • Trùng chân dần xuống rồi dùng lực ở chân đẩy mạnh cơ thể lên. Sao cho trong lúc nhảy thì tay đánh mạnh về phía sau.
  • Thực hiện khoảng 10 phút mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập nhảy dây

Đây là bạ vẫn động toàn thân giúp bạn giảm cân hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng từ trước đến nay. Nó sẽ giúp bạn săn làm săn chắc cơ thể, đặc biệt là ở những vùng đùi, eo, hông, ngực,…Theo nghiên cứu nến mỗi ngày bạn giành ra khoảng 10 phút để nhảy dây thì có thể tiêu hao đến 450calo. Do vậy hãy thường xuyên nhảy dây mỗi ngày nhé. Ngoài công dụng giảm cân thì nhảy dây còn có nhiều công dụng khác như:

-Nhảy dây rất tốt cho tim mạch: Nếu mỗi ngày bạn giành khoảng vài phút để nhảy dây thì nó sẽ giúp tăng cường tuần hoàn khí huyết. Giúp oxy có thể đi đi khắp cơ thể, do đó sẽ giúp các cơ bắp hoạt động tốt hơn.

-Nhảy dây có thể giúp cơ thể phòng chống loãng xương rất hiệu quả.

-Nhảy dây giúp tăng chiều cao hiệu quả.

– Ngoài ra nhảy dây còn giúp cơ thể thư giãn và giảm stress. Nếu mỗi ngày bạn bớt khoảng vài phút để nhảy dây thì bạn sẽ cảm thấy rấy là thoải mái, dễ chịu.

Bài tập lắc eo

Bài tập này rất đơn giản, mục đích là để giúp cho vùng eo thon gọn, săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng sao cho hai chân rộng bằng vai.

– Hai tay chống eo rồi lắc eo sang trái rồi lại sang phải. Tiếp theo hai tay lại đưa về phía trước hoặc đưa lên cao theo nhịp điệu.

Thực hiện khoảng 10 phút mỗi ngày để có kết quả tốt.

Bài tập nhảy đá chân sang hai bên

Với bài tập này sẽ giúp bạn có vòng eo thon gọn. Không những thế nó còn giúp cho cơ đùi và cơ ngực của bạn thon gọn hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông.

– Lấy chân phải làm trụ sau đó đá chân trái sang trái rồi tiếp tục thực hiện như vậy nhưng đổi sang chân kia. Bạn thực hiện càng nhanh càng tốt trong khoảng 10 phút. Sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Bài tập nhảy sang hai bên

Động tác này đòi hỏi cường độ cao. Do đó khi tập nó sẽ giải phóng được rất nhiều calo. Đặc biệt là ở vùng eo và bụng.

Cách thực hiện:

-Đứng thẳng lung, hai chân chụm lại. Nhảy hai chân sang trái rồi lại nhảy sang phải. Liên tục như vậy trong khoảng 5 phút.

Bài tập nhảy hai tay và chân vắt chéo

Đây là động tác khá khó, yêu cầu tập liên tục, nhanh và với cường độ . Do đó hiệu quả mang lại là khá cao.

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng sao cho hai chân rộng bằng vai.

– Hai tay đưa sang ngang, lòng bàn tay úp.

Cách thực hiện: Đưa tay phải và chân phải qua bên trái, tay trái và chân trái qua bên phải. Lặp lại liên tục và luân phiên khoảng 10 phút.

Bài tập chạy nâng cao đùi tại chổ

Bài tập này rất đơn giản nhưng hiệu quả đem lại khá cao. Nó sẽ giúp bạn giảm được mỡ thừa ở vùng bụng, bắp chân, đùi, hông. Bên cạnh đó nó còn làm cho ngực bạn săn chắc hơn. Bài tập này chắc hẳn ai cũng thấy rất là quen thuộc khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân chụm lại. Sau đó bắt đầu chạy tại chỗ và nâng cao đùi sao cho đầu gối tạo thành góc 90 độ. Thực hiện khoảng 5 phút mỗi ngày.

Lưu ý khi tập aerobic

-Tập aerobic hiệu quả hay không phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và thời gian tập. Tất nhiên là nó còn phụ thuộc vào các bài tập mà bạn tập. Nếu bạ muốn giảm cân thì không chỉ đơn giản tập mãi những bài tập ở mức độ nhẹ được. Bạn phải tập nghiêm túc và phải tập những bài tập tác dụng chính vào bộ phận nào mà bạn muốn giảm cân trước..

– Khi tập aerobic bạn phải tuân thủ theo những hướng dẫn của giáo viên. Cùng với đó chính là các chế độ ăn uống hợp lí. Nếu muốn giảm cân thì số calo nạp vào phải nhỏ hơn số calo mất đi thì mới có tác dụng. Mới đầu tập thì bạn chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng rồi nâng dần tốc độ. Đừng tập quá sức dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều sau khi tập. Như vậy thì không những không có tác dụng giảm cân mà còn có tác dụng ngược trở lại.

– Ngoài ra bạn nên thay đổi một số thực đơn trong quá trình tập luyện aerobic. Không nên ăn món ăn quá nhiều đường, không nên ăn quá mặn. Thêm vào đó là không được ăn vặt đêm vì nó sẽ giúp tích tụ mỡ nhanh hơn.

– Để đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất thì mỗi lần tập bạn phải tập tối thiểu khoảng 50 phút đến 60 phút. Và trước khi tập nên thực hiện một bài tập khởi động nho nhỏ khoảng 10 phút để cho cơ thể nóng lên. Do đó có thể bắt nhịp với các bài tập tốt hơn cũng như tránh gặp các tổn thương nhỏ như chẹo chân, bong gân. Nên tập những bài tập phù hợp với thể lực của mình.

– Nếu trong quá trình tập mà bạn cảm thấy một vùng nào đó của cơ thể thường bị đau thì bạn nên dừng lại. Vì rất có thể bài tập đó không phù hợp với bạn.

– Khi tập xong thì bạn không được ngồi nghỉ hoặc nẳm ngay xuống vì nó rất nguy hiểm. Và nên uống nước để bù lại lượng nước vừa mất đi. Không ăn nhiều sau khi tập vì nó sẽ có tác dụng ngược đối với việc giảm cân của bạn.

– Không nên tập khi quá đói vì bạn sẽ cảm thấy mệt. Nhưng cũng không nên tập khi quá no vì nó sẽ làm bạn sóc bụng và gây ra các bệnh về dạ dày.

– Nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhất khi tập. Nếu có thể thì bạn nên mua những bộ quần áo chuyện dùng cho tập aerobic .

Nhìn chung Nếu bạn đã muốn tập aerobic để giảm cân thì bạn nên kiên trì. Ít nhất là 5 buổi tuần, không được tập buổi đực buổi cái. Đồng thời khi tập bạn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí. Bạn nên loại bỏ những thức ăn quá nhiều đường, vì đường sẽ dễ tạo ra chất mỡ, không những thế ăn nhiều đường sẽ làm cho bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao. Bạn cũng không nên ăn quá mặn vì nó sẽ làm cơ thể bạn mập hơn đấy vì muối có khả năng tích nước trong cơ thể.

Xin chúc các bạn thành công và có một thân hình gợi cảm!

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay