Bạn đã áp dụng cách này để giảm béo bụng sau sinh chưa?

375 lượt xem Tin tức

Béo bụng là gì?

Sự thật của béo bụng là do vùng bụng của bạn có nhiều các mô mỡ tích tụ ở dưới da hoặc bám xung quanh nội tạng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra béo bụng mà bạn nên biết. 

Nguyên nhân gây ra béo bụng.

Do sinh con:

Vì trong quá trình mang thai, cơ thể sẽ sản sản sinh ra rất nhiều mô mỡ. Lớp mỡ này có thể co giãn để bảo vệ em bé chống lại các tác động bên ngoài.

Căng thẳng:

Căng thẳng kéo dài khiến tình trang sức khỏe của bạn bị suy nhược. Tuy vậy căng thẳng còn khiến bạn bị béo bụng. Do khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng cortisol chống lại nó. Và nếu hàm lượng này quá mức cho phép sẽ tạo ra các mô mỡ tập trung ở vùng bụng.

Do chế độ ăn uống không đúng khoa học:

Nếu bạn có thói quen ăn đồ chế biến sẵn, uống đồ uống có gas như bia rượu, nước giải khát. Hay thích ăn đồ ăn chứa nhiều cholesteron và lipid mà ít ăn rau xanh, củ quả. Thì bạn nên dừng ngay lại vì đây là nguyên nhân khiến bụng bạn bị tích lũy mỡ thừa.

Do chế độ sinh hoạt như:

Thức khuya, lười tập thể dục thể thao, lười vận động. Đặc biệt là dân công sở thường phải ngồi suốt cả ngày nên rất dễ hình thành mỡ bụng.

Do độ tuổi.

Phụ nữ đến tuổi mãn kinh, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp hơn, lượng calories cần thiết cho cơ thể hoạt động kém hiệu quả dẫn đến khả năng đốt cháy mỡ dư thừa kém, sản sinh một lượng mỡ lớn tập trung ở vùng bụng.

Do di truyền:

Nếu không phải một số nguyên nhân trên thì có thể là do di truyền.

Cách giảm béo bụng sau sinh

Sinh con là nghĩa vụ cao cả, là một thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Thế nhưng khi sinh con xong, nhiều chị em lại rất mặc cảm với thân hình sồ xệ của mình. Vì quá trình mang thai chị em nào cũng tăng cân, tích lũy các mô mỡ. Tập trung chủ yếu ở vùng bụng khiến bạn mất tự tin không dám diện những bộ váy bó sát. Sau đây TNT Spa sẽ hưỡng dẫn các bạn giảm béo bụng sau sinh hiệu quả

Cho con bú thường xuyên

Đây là một cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Khi cho con bú một phần lượng calo dư thừa của mẹ sẽ được chuyển sang con. Nên nếu thường xuyên cho con bú sẽ có tác dụng giảm béo bụng đáng kể. Việc cho con bú còn giúp bé có được sự phát triển toàn diện tốt nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều sữa để cho con bú thường xuyên. Do vậy bạn nên kết hợp cùng các cách bên dưới đây để giảm béo bụng.

Sử dụng ghen nịt bụng

Đây là cách mà nhiều chị em sử dụng nhiều nhất sau sinh. Cách này khá đơn giản mà hiệu quả. Bạn chỉ cần mua ghen nịt bụng để quấn vào bụng tạo áp lực cho bụng khiến bụng trở lên săn chắc hơn. Thời gian đầu bạn nên sử dụng tác chéo khoặc khăn xô để quấn. Do bụng vẫn còn to sau sinh, dùng ghen nịt bụng sẽ rất khó chịu.

Tuy nhiên bạn không nên quá nóng vội mà sử dụng nịt bụng quá sớm. Đối với người sinh thường thì nên sử dụng ghen bụng sau khoảng một tháng. Còn đối với sinh mổ thì nên áp dụng sau khoảng hai tháng để vết mổ lành. Vì nếu bạn ghen sớm thì sẽ khiến bụng khó chịu, cản trở lưu thông máu. Ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể. Khi ghen bụng thì bạn nên chú ý là không ghen khi ăn và sau ăn khoảng 1-2 tiếng.

Chườm nước ấm

Đây là cách cũng rất hiệu quả đã được các bà các mẹ ta truyền lại từ đời xưa.

Dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi. Chú ý không được đổ nước quá nóng vì nó sẽ làm da bị thâm thậm chí băng huyết.

Sử dụng muối trắng

Bạn lấy một ít muối trắng rang nóng lên rồi cho vào một cái khăn đắp lên bụng. Chú ý bị bỏng do muối rang rất nóng. Bạn lên lót nhiều khăn sau đó khi muối nguội dần thì bỏ bớt khăn ra. Cách này bạn nên áp dụng sau sinh khoảng một tháng nhé

Sử dụng gừng

Các bạn có thể sử dụng ngải cứu hoặc gừng để rang, áp dụng như cách sử dụng muối. Cách làm này vừa có tác dụng giảm mỡ lại vừa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Vì nó giúp lưu thông khí huyết và giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn.

Massage với rượu gừng

Cách này khá hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nhỏ 1 kg gừng ngâm với rượu rồi hạ thổ khoảng một tháng. Có thể ngâm chụng với nghệ để có làn da trắng hơn. Sau đó bạn lấy rượu massage khoảng 30 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. Áp dụng cách này một thời gian là bạn đã cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Uống nước ấm vào buổi sáng

Uống nước có rất nhiều công dụng trong lĩnh vực làm đẹp như làm ẩm da, căng da, mịn da. Không những thế uống nước buổi sáng còn giúp loại bỏ các độc tố, calo dư thừa. Không những thế uống nước còn giúp bạn có nhiều sữa để cho con bú hơn. Bạn có thể vắt vài giọt chanh vào nước sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Ăn uống hợp lí

Nhiều mẹ có thói quen ăn rất nhiều sau sinh vì nghĩ răng ăn nhiều thì sẽ có nhiều sữa. Nhưng lượng sữa nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào cơ địa từng người. Nếu bạn ăn được nhiều rau xanh hay hoa hoa quả thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe mẹ và con, không những thế còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhưng nếu bạn hay ăn những đồ ăn chứa nhiều chất béo và đường thì không nên. Vì chúng chứa nhiều calo nhưng lại không có nhiều chất dinh dưỡng. Nên ăn đủ 3 bữa chính kết hợp 3 bữa phụ là rau xanh và hoa quả. Không nên ăn đồ cay nóng vì nó sẽ làm con bạn bị dị ứng.

Giữ tinh thần thoải mái

Rất nhiều phụ nữ sau sinh bị trầm cảm do tâm trạng bị căng thẳng trước và sau sinh. Vì vậy bạn nên giữ tinh thần thật thoải mái. Việc này cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình ngăn chặn việc hình thành các mô mỡ ở bụng.

Tập thể dục hàng ngày

Có thể nói cách này là hiệu quả nhất nếu bạn duy trì được nó hàng ngày. Vì không những giúp giảm mỡ bụng mà nó còn khiến các vùng khác săn chắc hơn rất nhiều. Ngoài ra nó còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Nhân tiện, TNT sẽ hưỡng dẫn bạn một số bài tập thể dục nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh. Lưu ý những bài tập này chỉ nên áp dụng sau sinh khoảng 2-3 tháng. Sau khi các bộ phận trên cơ thể hồi phục chức năng để tránh tình trạng băng huyết

Một số bài tập thể dục hàng ngày giúp giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh

1) Bài tập chống đẩy

Cách thực hiện: Nằm úp người sau đó dùng lực ở tay và bàn chân để nâng cơ thể lên xuống. Bạn nên tập nâng dần mức độ. Lúc đầu chỉ tập được vài cái là bạn đã thấy mệt. Sau vài lần thì bạn sẽ thấy quen dần thôi.

2) Bài tập đi bộ

Bài tập này rất đơn giản mà hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thời gian. Không những làm giảm mỡ bụng mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe đẹp, săn chắc. Do đó bạn lên tranh thủ dậy sớm khi bé chưa thức giấc. Sau đó đi bộ xung quanh khu vực nhà mình khoảng 10-15 phút hàng ngày. Duy trì đều đặn còn góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp giảm các vấn đề về tim mạch.

3) Bài tập nghiêng chân

Nằm ngửa, hai tay để sang hai bên, hai chân để khép vào nhau. Từ từ nâng hai chân lên cao vuông góc với người. Sau đó đưa hai chân nghiêng sang bên trái rồi lại quay sang bên phải. Làm liên tục mỗi bên 20 lần. Lực tạo ra khi xoay chân sẽ tác động vào vùng bụng giúp giảm lượng mỡ thừa.

4) Bài tập ôm gối

Nằm thẳng, hai chân duỗi thẳng. Sau đó từ từ co chân lên rồi hai tay vòng xuống ôm lấy đầu gối. Thực hiện khoảng 20 động tác mỗi ngày thì bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

5) Bài tập gập bụng

Trong các bài tập có thể nói bài tập gập bụng này tốn nhiều năng lượng nhất. Nó giúp tiêu hao lượng mỡ thừa ở vùng bụng rất hiệu quả.

– Cách thực hiện: Nằm thẳng xuống nền tập. Hai tay gập để sau đầu. Sau đó từ từ nâng người dậy nhưng vẫn phải cố định chân. Bài tập này mới tập bạn chị nên tập vài động tác thôi. Vì bài tập này tạo lực lớn tác động vào bụng bạn sẽ khiến cơ bụng bị đau. Hoàn toàn không tốt cho mẹ sau sinh.

6) Bài tập nâng chân

Nằm ngửa, hai chân khép lại, hay tay đặt song song với người. Sau đó nâng một chân lên vuông góc với người, giữ khoảng 3 giây sau đó hạ xuống. Tiếp tục chuyển sang chân bên kia. Thực hiện mỗi chân khoảng 20 lần.

7) Bài tập gập người

Bài tập này rất đơn giản, các bạn đã được làm quen ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường rồi.

– Cách thực hiện:

+ Đứng thẳng sao cho hai chân rộng bằng vai.

+ Cúi gập người sao cho chân giữ thẳng và tay chạm được vào đầu mũi chân. Tay trái chạm vào mũi chân trái và tương tự. Sau đó đổi ngược sao cho tay phải chạm vào mũi chân trái rồi đứng dậy lặp lại động tác.

+ Thực hiện đều khoảng 20 động tác mỗi ngày vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ.

8) Bài tập đứng lên ngồi xuống

– Cách thực hiện:

+ Hai chân đứng thẳng sao cho rộng bằng vai. Hai bàn tay đan vào nhau để sau đầu. Hai cánh tay ôm vào tai.

+ Hạ thấp người, trùng 2 gối, uốn cong bả vai xuống và căng ngực.

+ Ở tư thế hạ thấp, đẩy hông ra sau và đầu gối sau các ngón chân.

+ Làm như vậy trong vòng một phút rồi trở về tư thế ban đầu. Động tác này tác động trực tiếp vào vùng bụng, đùi, eo và hông, giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

6 bài tập yoga cho mẹ sau sinh giảm mỡ bụng hiệu quả

 Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện: Nằm úp xuống sàn tập, 2 chân khép vào nhau. Hai tay song song để lên phía trước

– Dùng lực ở hai cánh tay đẩy người nhổm lên cao, lưu ý giữ nguyên chân. Căng người trên theo chiều dài cơ thể. Đồng thời, mắt nhìn ngước lên trên, ngửa cổ và hạ thấp vai xuống. Bạn hình dung như kiểu con rắn hổ mang nó vươn đầu lên khi nhìn thấy kẻ thù tấn công.
– Khi thở ra, từ từ hạ người xuống sàn nhà, thư giãn với tư thế nằm sấp người.
– Tư thế này không chỉ giúp loại bỏ mỡ bụng mà còn giúp bạn có được vòng eo thon gọn.

Tư thế chống tay úp mặt

Cách thực hiện: Nằm sấp trên sàn sao cho hai chân và hay tay duỗi thẳng ra, tay giơ lên cao. Từ từ dùng lực từ hai bàn tay và hai bàn chân nâng người lên, nâng càng cao càng tốt. Sau đó di chuyển hai tay gần với hai chân sao cho cơ thể tạo thành chư V ngược. Giữ nguyên tư thế khoảng 1-2 phút. Động tác này tác dụng vào bụng dưới giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn sinh mổ thì nên thực hiện nhẹ nhàng không gập bụng quá mức. Động tác này ngoài giảm mỡ bụng hiệu quả còn giúp bạn giải tỏa đau nhức và giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Tư thế cái ghế

Cách thực hiện: Đứng thẳng trên sàn sau đó gập dần 2 đầu gối xuống sao cho hai đùi song song với mặt sàn. Hai tay giơ trước mặt cũng song song với sàn. Giữ tư thế khoảng vài phút. Tư thế này sẽ tác dụng lực vào cơ bụng và cơ đùi. Do đó ngoài việc giúp giảm mỡ bụng thì nó còn góp phần giảm mỡ đùi hiệu quả. Động tác này còn rất tốt cho tim mạch, giúp lưu thông máu hiệu quả.

Tư thế ngồi cúi người

Cách thực hiện: Ngồi trên sàn, hai chân song song duỗi thẳng về phía trước. Hai tay chạm vào hai bàn chân. Sau đó từ từ gập người sao cho mặt chạm vào đầu gối. Giữ trong 10 giây rồi thở ra, trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần. Tư thế này còn giúp giảm mỡ ở vùng lưng, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể. Không những thế nó còn rất có ích cho các vấn đề rối loạn tiêu hóa và táo bón nữa.

Tư thế con thuyền 

Cách thực hiện: Nằm ngay ngắn trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng và sát nhau, hai tay đặt sát cơ thể. Hít sâu và thở ra đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Nâng hai chân lên, không cong gối. Giữ hơi thở trong 10 giây rồi thở ra, trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác 8 lần.

Đây là động tác giúp đốt cháy mỡ ở bụng cực kỳ hiệu quả. Không những thế nó còn giúp ích cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

Tư thế cánh cung


Cách thực hiện: Nằm sấp trên sàn, sau đo từ từ đưa hai tay về phía sau, và hai chân về phía trước. Sao cho hai bàn tay nắm được vào hai cổ chân. Nhìn cảm giác như cánh cung đang căng lên để bắn. Cách này làm cơ tay, cơ bụng và cơ chân được kéo căng. Do đó giảm được lượng mỡ dư thừa ở bụng, không những thế nó còn làm giảm các triệu chứng khó chịu trong kì kinh nguyệt và làm săn chắc chân, tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay