Bí quyết để ăn sáng và ăn tối vô tư mà vẫn giảm cân

84 lượt xem Tin tức

Ăn gì vào buổi sáng để giảm cân

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày. Nó giúp bạn lấy lại năng lượng sau một đêm dài. Đồng thời cũng cung cấp calo để bạn có thể hoạt động cả ngày. Thế nhưng nhiều người lại có suy nghĩ sai lầm đó là bỏ qua bữa sáng. Vì nghĩ nếu không ăn sáng sẽ giúp cơ thể giảm cân. Nếu bạn cũng có suy nghĩ đó thì nên bỏ ngay đi nhé. Bạn nên ăn sáng để cung cấp năng lượng, để quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Nếu không ăn sáng bạn rất dễ bị tụt huyết áp, không những thế còn ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Vậy ăn gì vào buổi sáng để vừa đủ calo mà lại không sợ tăng cân. Hãy tham khảo những cách sau đây nhé.

Cháo gạo + hoa quả tráng miệng

Đơn giản bạn chỉ cần linh một xoong cháo từ tối hôm trước, rồi sáng hôm sau hâm nóng lên rồi ăn. Sau đó ăn hoa quả tráng miệng. Bạn có thể kết hợp ăn cháo cùng salad rau củ vừa tốt cho giảm cân, lại vừa làm đẹp da.

Cháo yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm không chỉ tốt cho trẻ em, phụ nữ sau sinh mà còn rất rốt cho những người đang có nhu cầu giảm cân. Yến mạch chứa nhiều beta-glucan – là một loại chất xơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu. Do đó cháo yến mạch hoàn toàn phù hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân. Ngoài ra yến mạch còn giàu axit béo omega 3, axit folic cùng kali, do đó hoàn toàn cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của bạn. Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng còn giúp bạn có cảm giác no lâu. Do đó sẽ tránh được các món đồ ăn vặt không tốt cho quá trình giảm cân.

Khi ăn cháo yến mạch xong bạn có thể bổ sung một ít đồ tráng miệng như cam, bươỉ,…Đây là những món cũng rất tốt cho người giảm cân

Trứng luộc

Một quả trứng tuy nhỏ những chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, hoocmon… Do đó ăn trứng vào buổi sáng vừa đủ năng lượng lại còn giúp bạn no lâu. Do đõ sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân. Ngoài ra trứng còn chứa nhiều axit Omega – 3 giúp giảm mỡ máu và tăng cường sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn trứng luộc thôi nhé, không nên ăn trứng chiên. Vì trứng chiên chứa nhiều dầu mỡ, sẽ gây tác dụng ngược cho ai muốn giảm cân đấy nhé.

Buổi sáng bạn chỉ cần ăn 2 quả trứng luộc, kết hợp với chút salad rau củ. Như vậy là đã đủ chất và no bụng rồi nhé.

Bánh mì+ trái cây

Bừa sáng cũng bánh mì kết hợp với sữa chua không đường cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Sự kết hợp khoa học này sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng, đồng thời cải thiện việc trao đổi chất.

Bột ngũ cốc và hoa quả

Bột ngũ cốc kèm hoa quả là một cách giảm cân hiệu quả được rất nhiều người tin dùng. Có những chị em chỉ cần hòa một cốc ngũ cốc buổi sáng để uống là đả cảm nhận được sự no bụng rồi. Bột ngũ cốc chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất cần thiết.Nó giúp cản trở sự hấp thu chất béo có hại cho cơ thể. Ngoài ra, khi ăn ngũ cốc vào buổi sáng còn làm bạn có cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt. Bạn nên kết hợp với các loại trái cây như: Chuối, táo, lê,… để có thể có bữa sáng đầy đủ hơn mà vẫn không sợ béo.

Khoai lang luộc, ngô luộc

Nhiều chị em có thói quên ăn ngô luộc hoặc khoai lang luộc vào buổi sáng. Họ thường mua và mang đến công ty để ăn. Đây cũng được coi là một cách ăn sáng giảm cân hợp lí. Khoai lang hoặc ngô chứa nhiều tinh bột và vitamin sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu. Không những thế còn hạn chế cho mỡ thừa tích tụ. Do đó sẽ cung cấp đủ năng lượng cho buổi sáng làm việc hiệu quả. Bạn nên kết hợp ăn khoai luộc và uống trà xanh vào buổi sáng để có hiệu quả cao nhất.

Súp thịt bò, rau củ+ sữa chua

Thịt bò chứa hàm lượng protein cao. Do đó để tiêu hóa được hết lượng protein đo các cơ cân hoạt động nhiều. Do đó sẽ tống được một ít lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Trong thịt bò có chứa chất béo nhứng đó là chất béo đơn nguyên không no. Do đó không làm tăng cholesterol trong máu. Khi kết hợp với sữa chua thì hàm lượng chất xơ có trong rau củ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, ức chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, các khoáng chất có trong rau củ có vai trò ức chế quá trình hấp thu cholesterol có hại từ đại tràng vào máu. Điều này giúp làm giảm mỡ máu, phòng chống các bệnh tim mạch rất tốt.

Sữa chua không đường

Nếu bạn ăn sữa chua không đường vào buổi sáng thì cơ thể bạn sẽ có cảm giác nhanh no. Do đó sẽ hạn chế được việc nạp các món khác. Hơn nữa sữa chua cũng chứa nhiều protein và canxi. Do đó các cơ quan sẽ phải hoạt động nhiều để tiêu hóa lượng dinh dưỡng đó. Do đó sẽ góp phần vào việc đào thải mỡ thừa ra ngoài. Sữa chua còn là món ăn khoái khẩu của chị em phụ nữ. Ăn nhiều sữa chua còn giúp chị em có làn da đẹp, sáng mịn, hồng hào. Do đó sữa chua cũng là một thực đơn bữa sáng không tồi.

Ăn hoa quả

Một số loại hoa quả như bưởi, chuối cũng giúp ích vào quá trình giảm cân rất tốt. Bưởi có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt còn chứa một chất kiểm soát lượng đường và insulin trong máu rất tốt. Khi ăn bưởi bạn sẽ có cảm giác no. Đặc biệt khi ăn bưởi vào buổi sáng sẽ có tác dụng ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da. Không những thế ngoài tác dụng giảm cân thì các vitamin trong bưởi sẽ hỗ trợ vào việc thúc đẩy quá trình sản sinh ra colagen. Giúp da bạn trở lên sáng mịn, hồng hào hơn.

Chuối cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi ăn chuối bạn cũng có cảm giác nhanh no. Do đó buổi sáng bạn có thể ăn một quả chuối kết hợp với bánh mì. Hoặc ăn chuối trước khi bạn ăn đồ ăn khác để hạn chế ăn nhiều. Tuy nhiên nếu bạn bị đau dạ dày thì không được ăn chuối. Vì nó sẽ làm bao tử bạn co bóp mạnh hơn.

Những lưu ý khi ăn sáng để giảm cân hiệu quả

  • Bạn không nên ăn sáng quá sớm cũng như không ăn quá muộn. Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 6h đến 7h.
  • Bạn nên nhai kĩ để men tiêu hóa được tiết ra, hỗ trợ giảm cân.
  • Bạn có thể ăn thực phẩm có chứa nhiều protein. Vì như vậy các cơ sẽ phải hoạt động nhiều để tiêu hóa lượng protein đó
  • Hạn chế ăn đồ ăn có chứa nhiều đường, dầu mỡ.
  • Tuyệt đối không ăn vặt vào buổi sáng. Ăn vặt là nguyên nhân lớn gây béo.

Ăn gì vào buổi tối để giảm cân

Đối với nhiều gia đình, bữa tối chính là bữa ăn sum họp của các thành viên. Sau một ngày làm việc vất vả với bữa sáng đơn giản, bữa trưa vôi vàng thì bữa tối là bữa để cải thiện. Thế nhưng với những người béo thì bữa tối cũng là một nỗi băn khoăn rất lớn. Buổi tối chúng ta thường ít vận động hơn so với ban ngày, do vậy năng lượng vào cơ thể sẽ khó mà tiêu hao hết được. Cũng chính vì lý do đó mà bạn cần chọn cho mình bữa ăn thanh đạm vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ thừa mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Sau đây là một số thực đơn đơn giản bữa tối sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Miến dong nấu gà

Miến dong là một trong những nguyên liệu không chứa tinh bột, ít calo nên sẽ rất phù hợp cho những ai đang cần giảm cân.

Cách thực hiện: Miến ngâm cho mềm rồi rửa sạch, cắt khúc. Gà cho vào luộc chín rồi xé nhỏ. Lấy nước luộc gà đun sôi rồi thả miến và gà vào, cho gia vị. Đun sôi rồi cho thêm hành, mùi tàu. Bạn có thể thay thịt gà bằng sườn lợn.

Tăng nhiều chất xơ vào mỗi bữa ăn

Chất xơ có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Chất xơ chứa hàm lượng calo thấp nên hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Do đó chất xơ không thể thiếu trong khẩu phần ăn của những người béo phì.

Bạn nên tăng cường thực đơn có nhiều chất xơ vào bữa tối. Thực phẩm giàu chất xơ như đậu lăng và đậu hũ, các loại rau củ quả. Ăn nhiều chất xơ còn giúp bạn có làn da mịn màng hơn trông thấy.

Một món ăn giàu chất xơ mà giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn đó là bí đỏ. Ăn bí đỏ vào buổi tối không gây tăng cân, nó chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Ngoài ra bí đó còn rất tốt cho cho tim mạch, tăng cường phát triển não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư, tốt cho xương, đẹp da, ngăn ngừa tiểu đường, viêm loét dạ dày tá tràng…

Ăn cá thu

Cá thu chứa nhiều omega rất tốt cho tim mạch. Không những thể nó còn loại bỏ mỡ thừa rất hiệu quả.

Trứng luộc

Như đã nói ở trên thì trứng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Tuy vậy nó lại rất tốt cho giảm cân. Vì khi ăn trứng chúng ta sẽ thấy no, nên sẽ không thấy thèm các loại món ăn khác nữa. Ngoài ra, nó còn chưa rất nhiều vitamin và acid amin tốt cho việc ngăn chặn mỡ tích tụ. Bạn nên ăn kèm salad rau củ quả để bữa ăn thêm hấp dẫn.

Protein từ thịt nạc

Protein là một phần dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của chúng ta. Nhưng mỗi loại protein lại khác nhau. Bạn nên ăn những món có hàm lượng protein dễ tiêu hóa như từ thịt nạc của lợn, gà. Bữa tối bạn không nên ăn thịt bò. Vì protein có nhiều trên thịt bò. Buối tối chúng ta lại không hoạt động nhiều nên khó tiêu hóa, gây đầy bụng.

 Ăn nhiều rau, hạn chế tinh bột

Bạn nên ăn nhiều rau xanh như súp lơ, rau bina, củ cải,…và hạn chế lượng tinh bột. Vì tinh bột góp phần vào quá trình làm cho bạn tăng cân ngược trở lại.

Ăn gì thay cơm để giảm cân

Cơm chứa rất nhiều tinh bột, do đó không tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi bữa ăn. Vì tinh bột tạo cho bạn cảm giác nhanh no, cung cấp năng lượng cho hoạt động của bạn. Bạn nên sử dụng tinh bột từ những thực phẩm sau đây:

Yến mạch

Yến mạch xuất phát từ châu Âu, và nó đã dần trở lên phổ biến ở Việt Nam. Vì vậy để mua được yến mạch hoàn toàn không khó. Ngoài công dụng hỗ trợ làm đẹp da thì yến mạch còn chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ khó tiêu hóa nên đòi hỏi một lượng calo lớn. Do đó nó sẽ làm giảm được một phần năng lương dư thừa ra khỏi cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Tuy nhiên khi ăn khoai lang chúng ta chỉ nên luộc, hấp hay nướng thôi. Tuyệt đối không ăn khoai lang chiên vì nó chứa rất nhiều dầu mỡ. Không tốt cho việc giảm béo.

Khoai tây

Khoai tây cũng chứa tinh bột và chất xơ nên khi ăn khoai tây cũng có cảm giác no lâu. Khoai tây giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể và làm tiêu hao năng lượng dư thừa. Tuy nhiên bạn không nên chiên khoai tây vì khi chiên sẽ có rất nhiều chất béo. Thay vào đó bạn nên ăn khoai tây luộc hoặc salad khoai tây cắt mỏng.

Gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo chỉ bỏ qua lớp trấu bên ngoài. Do đó so với gạo thường thì hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn cao rất nhiều. Cụ thể là nhiều hơn 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin B1, chất dầu béo gấp 3-5 lần, a-xit pantothenico gấp 4 lần. Đặc biệt trong chất dầu của cám gạo lức chứa 30% a-xit linoleic, chất này có trong sữa mẹ. Ngoài ra gạo lứt còn chứa một chất mà gạo thưởng không có, đó là selenium, glutathione. Đây là chất giúp phòng tránh ung thư hiệu quả.

Vậy tại sao nhiều dinh dưỡng như vậy mà ăn gạo lứt lại hỗ trợ giảm cân. Đó là vì gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ lớn. Do đó khi ăn chúng ta cảm thấy rất no bụng không muốn ăn thêm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Trong gạo lứt còn chứa axit  Anpha lipoic, chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo. Không những thế chất xơ trong gạo lứt sẽ giúp loại bỏ những cặn bã trong ruột, đào thải qua đường bài tiết. Nếu ăn gạo lứt thường xuyên sau một thời gian thì bạn sẽ cảm thấy cân nặng giảm đáng kể.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay