• Trang chủ
  • Tin tức
  • Bí quyết để cải thiện cân nặng tại nhà theo cách tự nhiên

Bí quyết để cải thiện cân nặng tại nhà theo cách tự nhiên

183 lượt xem Tin tức

Người xưa có câu: “Nhất dáng, nhì da”. Quả đúng như vậy, với chị em thì dáng vóc là quan trọng nhất. Nhưng không phải ai cũng được trời ban cho một vóc dáng mảnh mai. Do vậy để có được điều đó sẽ là cả một quá trình. Ngoài những bài tập giảm béo, áp dụng các chế độ dinh dưỡng  đủ chất thì bạn cũng nên tìm cho mình những bí quyết giảm béo toàn thân tự nhiên hiệu quả ngay tại nhà. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những bí quyết đó nhé.

Sử dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Để quá trình giảm béo diễn da hiệu quả thì bạn cần phải áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, và những nguyên tắc đặt ra trong quá trình cải thiện cân nặng của mình.

Không ăn đồ ăn chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến sẵn hay còn gọi là đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo không tốt. Ngoài ra cơ thể chúng ta còn bị nạp thêm rất nhiều calo khi ăn chúng. Do đó bạn nên cắt bỏ chúng ra khỏi thực đơn của mình.

Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa. Nếu ăn quá nhiều thì sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng. Có thể gây ra các bệnh về tim mạch, béo phì. Ngoài ra nếu ăn nhiều thì bạn còn có thể bị suy giảm trí nhớ và khả năng nhận thức.

Đồ ăn nhanh chứa ít hoặc gần như không có chất xơ, do đó không tốt nếu như bạn đang muốn cải thiện cân nặng.

Không sử dụng đồ uống có gas

Không thể phủ nhận là các loại đồ uống có ga rất là ngon, hấp dẫn. Khi ăn mà uống đồ uống có gas kích thích ngon miệng. Do đó đồ uống có gas xuất hiện ở bất cứ đâu, bất cứ hàng quán nào và bất cứ tủ lạnh của gia đình nào.

Tuy nhiên, lợi thì ít mà hại thì nhiều. Những tác hại của đồ uống có gas khiến chúng ta phải xem lại. Chúng chứa một chất mang tên sodium benzoate, một chất có thể làm giảm đi lượng khoáng chất kali trong thức ăn và gây nên hen suyễn. Trong đồ uống có gas chứa một chất đường khiến chúng ta dễ bị mắc những căn bệnh về tiểu đường, tim, mạch. Hơn nữa, đồ uống có gas có rất nhiều màu sắc được tạo nên từ những phẩm màu. Nếu dùng nhiều nó sẽ có khả năng gây ra các bệnh ung thư.

Trong đồ uống có gas có axit photphoric và phốt phát. Chúng là nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương cũng như ảnh hưởng đến men răng. Ngoài ra nước ngọt có gas còn được để trong những chai lọ chứa chất BPA có khả năng gây vô sinh và các bệnh về gan, thận.

Đặc biệt vấn đề mà chị em phụ nữ quan tâm đó là trong đồ uống có gas chứa nhiều calo, đường dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát. Do đó chị em nên loại bỏ đồ uống có gas nếu như không muốn cơ thể trở lên mập ú. Thay vào đó nến uống uống các loại nước ép trái cây tươi nguyên chất, các loại nước trà, nước lọc, để hỗ trợ giảm béo toàn thân hiệu quả hơn,

Ăn nhiều rau xanh

Thực đơn giảm béo không thể không có rau xanh, mà bữa ăn nên đa dạng các loại rau để quá trình giảm béo diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, protein và vitamin giúp bạn luôn khoẻ mạnh. Bạn có thể thay đổi các bữa ăn với món rau hấp có lượng calo thấp mà lại giàu giá trị dinh dưỡng, giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả và cơ thể thon gọn, đẹp tự nhiên. Sau đây là một số loại rau xanh tốt cho quá trình cải thiện cân nặng của bạn.

Cần tây

Trong cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt giúp loại bỏ các loại độc tố trong cơ thể, làm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cần tây chứa ít calo, do đó bạn có thể thoải mãi ăn mà không sợ béo

Mướp đắng

Mướp đắng tuy hơi khó ăn nhưng nó lại có tác dụng cải thiện cân nặng cực kì hiệu quả. Các thành phần trong mướp đắng giúp làm giảm lượng mỡ thừa và đường trong cơ thể. Ngoài ra khi ăn mướp đắng còn giúp chúng ta cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn có thể chế biến thành các món ăn như: Mướp đắng sào trứng, mướp đắng nhồi thịt

Giá đỗ

Giá đỗ chứa nhiều chất xơ thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra giá đỗ chứa rất ít calo do đó bạn có thể thoải mái ăn giá đỗ nhé.

Rau xà lách

Rau xà lách là một món ăn rất phổ biến trong các nhà hàng, đặc việt là khi đi ăn buffe. Nó chứa ít calo mà hàm lượng chất xơ lại cao. Do đó bạn có thể thêm nhiều xà lách vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện vóc dáng. Bạn có thể ăn sống, lẩu hay làm salad tùy ý.

Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt khiến bữa ăn của bạn trở lên nhàm chán. Do đó bạn sẽ không ăn được nhiều, không ăn được thì lại nhanh đói và lại ăn vặt nhiều hơn nữa. Đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo và calo. Vì vậy nếu ăn nhiều sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng Ngoài ra ăn nhiều đồ ăn vặt còn khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do hàm lượng đường cao, hoặc nếu men răng yếu thì nó sẽ phá hủy men răng. Bạn hãy nhớ đến những đứa trẻ hay ăn kẹo nhiều. Dù chỉ vài tuổi nhưng răng chúng đã bị sâu và đen hết..

Hạn chế ăn mặn

Nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn chứa nhiều muối thì sẽ khiến cơ thể tích nhiều nước. Sẽ khiến cân nặng tăng lên. Do trong muối chứa hàm lượng sodium khá cao nên bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối.

Thường xuyên làm việc nhà

Vận động chính là cách hiệu quả giúp cơ thể bạn không bị mập lên. Thay vì sử dụng điện thoại thì bạn có thể sử dụng ti vi. Sau đó vừa xem tivi, vừa quét nhà, lau nhà cửa. Điều này sẽ khiễn cơ thể vận động và đảo thải được một lượng calo ra ngoài. Ngoài ra thì bạn lên vận động một chút vào buổi sáng như tưới cây, quét sân,… Đó là một cách cải thiện cân nặng hiệu quả mà lại không tốn thời gian và tiền bạc.

Hoặc bạn có thể tranh thủ thời gian đi dạo vào buổi tối sau khi ăn cơm. Vì khi chúng ta nạp năng lượng vào buổi mà buổi tối lại ít vận động. Thì lượng calo nạp vào sẽ nhiều hơn lượng calo thải đi. Do đó một phần năng lượng lại ngấm vào cơ thể. Dẫn đến tích tụ mỡ gây ra tình trạng béo hơn.

Ngủ đúng giờ và ngủ giấc mỗi đêm

Nhiều bạn trẻ có suy nghĩ là càng thức khuya, càng ngủ ít thì sẽ càng giảm cân. Nhưng đó là một suy nghĩa hoàn toàn sai lầm. Theo nghiên cứu của các chuyện gia, nếu một ngày chúng ta ngủ ít hơn 5 tiếng đồng hồ thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn những người ngủ đủ 8 tiếng một ngày 2.5 lần.

Việc ngủ ít chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn mà thôi. Và nếu ngủ ít thì con người ta thường cảm thấy đói. Và càng đói thì chúng ta lại càng ăn nhiều. Do đó nó sẽ có tác dụng ngược với việc giảm béo. Tuy vậy bạn không nên ngủ quá 8 tiếng. Vì nếu ngủ nhiều quá sẽ khiến cơ thể tăng cân thực sự. Bạn nên ngủ nghiêm túc, không sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Điều đó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Thay đổi phương tiện đi làm nếu có thể

Nếu khoảng cách từ nhà bạn đến cơ quan rất gần thì thay vì đi xe máy, bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe. Việc đạp xe sẽ giúp bạn giảm được mỡ thừa vùng eo và đùi. Hoặc nếu khoảng cách nhà bạn đến công ty mà tiện các điểm xe bus thì bạn có thể đi xe bus. Đi xe bus có thể giúp bạn cải thiện cân nặng rất nhanh chóng. Nhất là ở vùng bắp tay hoặc bắp chân. Chú ý là bạn nên đứng trên xe bus nhé. Vì khi đi bắp tay bạn phải ghì chặt vào tay cầm. Việc này sẽ giúp căng cơ khiến tay trở lên săn chắc. Mặt khác bạn cũng cố đứng trụ ở trên mặt sàn. Nhờ đó cơ chân cũng được làm săn chắc hơn nhiều.

Việc đi xe bus vừa giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng mà còn giúp bạn tiết kiệm được ít tiền. Vì vậy bạn hay tích cực đi xe bus cho thân thiện với môi trường nhé. Việc đi bộ ra điểm xe bus cũng góp phần làm giảm lượng mỡ thừa của bạn đấy.

Uống nhiều nước

Trong cơ thể mỗi chúng ta, nước chiếm 70% do đó bạn không nên quên việc phải uống nước mỗi ngày. Khi uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể chúng ta cảm thấy nhanh no hơn. Do đó chúng ta sẽ hạn chế việc nạp thêm các năng lượng khác. Nếu tự nhiên khi chưa đến bữa ăn mà bạn lại cảm thấy rất đói thì một cốc nước sẽ là vị cứu tinh của bạn. Nước có tính chất no giả nên dễ sinh ra cảm giác no và lúc này thần kinh trung ương không réo gọi dạ dày đình công nữa vì bụng đã tương đối no nê.

Việc chúng ta uống nước cũng là lúc chúng ta đang nạp năng lượng cho não. Do đó hãy luôn làm cho não cảm thấy no say để quá trình giảm béo diễn ra suôn sẻ nhé. Không những thế nước còn giúp phân hủy chất béo, đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra nước còn giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động của một ngày.Chúng ta có thể nhịn ăn 2,3 ngày nhưng không thể ngừng uống nước. Do đó bạn nên uống khoảng 2-3 lít/ ngày để hiệu quả giảm cân được tốt nhất. Việc bạn uống nước nhiều không những làm giảm cân mà còn làm da của bạn ngày càng sang mịn và căng mọng lên trông thấy.

Không được nhịn ăn

Nhiều người cứ nghĩ rằng nhịn đói là sẽ giảm cân, nhịn được bữa nào hay bữa ấy. Thế nhưng mọi người đã hoàn toàn sai lầm. Do đó mọi người thường có thói quen nhịn ăn, đặc biệt là nhịn bữa sáng.

Thế nhưng bữa sáng lại nói là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người đang có ý định giảm cân. Chúng ta nên ăn nhiều vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối. Do buổi sáng là lúc chúng ta cần cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Còn buổi tối chúng ta ít vận động nên năng lượng sẽ được tích lũy gây tăng cân.

Hơn nữa nếu nhịn ăn sáng sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thậm chí tụt huyết áp. Và khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi thì bạn lại thường có xu hướng ăn vặt. Và đây chính là lí do khiến việc giảm cân có tác dụng ngược. Chúng ta không nên nhịn đói lâu để rồi ăn quá no, việc này không hề tốt cho quá trình giảm cân một chút nào.

Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục đặc biệt là vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động.

Tập thể dục buổi sáng còn rất tốt trong việc phòng chống các bệnh về cao huyết áp, tim mạch. Không những thế nó còn giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, làm cho đầu ích minh mẫn hơn. Giúp cho chúng ta có một giấc ngủ sâu giấc hơn.

Và quan trọng là tập thể dục buổi sáng giúp bạn giải phóng được số calo dư thừa. Giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn.

Tuy nhiên bạn phải lưu ý rằng chỉ nên tập ở mức độ vừa phải. Nếu tập luyện với cường độ quá cao, cơ thể sẽ tốn rất nhiều năng lượng do đó lại nạp thêm năng lượng vào. Và nếu nặng lượng nạp vào nhiều hơn năng lượng mất đi thì việc tập luyện sẽ trở lên vô ích.

Cách tốt nhất chính là chúng ta nên duy trì mỗi ngày từ 15-20 phút để có cơ thể khỏe mạnh và thon gọn nhất.

Tập thể dục buổi tối

Nhiều người do đặc thù công việc nên không có thời gian để tập luyện. Đặc biệt là các chị em văn phòng phải ngồi cả ngày khiến cơ thể kém săn chắc và tăng cân nhanh chóng. Do đó họ chọn cách tập thể dục vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đó cũng là một giải pháp hữu hiệu cho việc cải thiện cân nặng của bạn. Việc tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể hạn chế tích trữ mỡ. Ngoài ra còn giúp cơ thể thoải mái và có giấc ngủ sâu hơn.

Sau một ngày làm việc, chúng ta thường có thói quen cải thiện dinh dưỡng bằng những bữa ăn thịnh soạn hơn. Hơn nữa buổi tối lại ít hoạt động khiến cho năng lượng nạp vào không có cơ hội để tẩu thoát. Dẫn đến tình trạng tích trữ mỡ nhiều hơn. Do vậy bạn nên bớt khoảng 15-20 phút mỗi tối sau khi ăn để tập các bài tập vận động nhẹ nhàng. Đi bộ sau bữa ăn vừa giúp nhanh chóng đốt cháy lượng thức ăn đã nạp trong bữa tối, hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể săn chắc hơn.

Hoặc nếu bạn ngại ra đường đi bộ nhất là vào mùa động thì bạn có thể tranh thủ tập vài động tác ở trên giường trước khi đi ngủ. Nên tập thật nhẹ nhàng, chúng sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái và ngủ sâu giấc hơn. Không những thế nó còn giúp bạn tiêu hao được một lượng mỡ thừa trên cơ thể.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay