Bí quyết để có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng

245 lượt xem Tin tức

Do cuộc sống hiện nay có rất nhiều thay đổi, từ việc đồ ăn thức uống đầy đủ cho đến việc ít phải vận động hơn. Do đó tình trạng béo phì ngày nay cũng phổ biến hơn rất nhiều, nhất là ở chị em phụ nữ. Chị em đã phải rất là vất vả trong quá trình nỗ lực giảm cân. Từ việc ăn kiêng, nhịn ăn cho đến việc tập luyện hết sức vất vả. Tuy nhiên không hẳn cách nào chị em áp dụng cũng đều đúng. Có những cách không những không giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là một số cách giảm cân mà không cần ăn kiêng, không cần tập luyện vất vả.

Hình thành một số thói quen tốt hỗ trợ giảm cân

Không bỏ bữa sáng

Với phương châm không nhịn đói để rồi ăn quá no, không hề tốt cho sức khỏe. Do đó bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Nếu bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa bạn thường có thói quen ăn bù. Như vậy không những không giúp bạn giảm cân mà nó còn có tác dụng ngược trở lại. Hơn nữa, do bạn ăn từ tối hôm trước, quá trình trải qua một đêm dài. Nếu như bạn không ăn sáng thì sẽ không đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Không những thế nó sẽ khiến huyết áp bị tụt.

Vậy ngay từ bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng đều đặn. Nếu bạn vội vàng đi làm mà không kịp nấu đồ ăn thì bạn có thể chuẩn bị từ hôm qua rồi sáng dậy hâm lại. Hoặc có thể ăn nhẹ nhàng vào buổi sáng như: Ăn cháo yên mạch, cháo gạo, hoa quả, miến,..

Uống nhiều nước

Nước chiếm khối lượng lớn trong cơ thể bạn. Do đó bạn đừng đề khi nào khát thì mới uống mà hãy uống bất cứ khi nào có thể. Một ngày bạn nên uống khoảng 2 lít. Không nên để khi nào thật khát mới uống nước. Cảm giác khi khát rất dễ nhầm lẫn với đói bụng. Bạn uống liên tục vì khi uống nhiều nước sẽ có cảm giác no bụng thì bạn sẽ không ăn được nhiều nữa. Hoặc bạn có thể ăn nhiều hoa quả trong ngày. VÌ ăn nhiều hoa quả cũng làm cho bạn đỡ khát nước. Bạn có thể uống một bát nước canh trước khi ăn để tăng cảm giác no bụng. Hoặc có thể ăn một bát rau hoặc salad trước khi ăn các món khác.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su liên tục trong ngày sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn vặt. Bạn nên ăn kẹo cao su bạc hà vì mùi vị của nó rất dễ chịu. Thế nhưng bạc hà lại góp phần làm cho đồ ăn không có mùi vị ngon như vốn có của nó. Do đó bạn sẽ hạn chế ăn hơn.  Hơn nữa nhai kẹo cao su còn làm cho cơ mặt hoạt động giúp giảm béo mặt.

Không uống thức uống có đường

Những loại đồ uống như: Cô-ca-co-la, pepsi, nước bí đao, trà sữa, sinh tố hoa quả,…quả thực rất là ngon. Thế nhưng bạn có biết chúng chứa rất nhiều đường. Thật sự rất không tốt cho những người đang có nhu cầu muốn giảm cân. Bạn nên thay đổi bằng cách uống các loại đồ uống như trà thảo dược, trà không đường, nước chanh. ..

Ngủ sớm và đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Nó là thời gian để các cơ quan nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động. Nó tái tạo năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới. Do đó bạn hãy đi ngủ sớm trước 10h. Ngoài việc tốt cho sức khỏe thì nó còn làm cho da bạn đẹp hơn. Đặc biệt đi ngủ sớm sẽ giúp bạn không cảm thấy đói. Hãy ngủ 8 tiếng 1 đêm để sáng hôm sau dậy bạn cảm thấy khỏe khoắn để có động lực làm việc. Nếu bạn tích cực làm việc năng động, thì nó sẽ giúp bạn giảm cân đấy.

Nhiều người có quan niệm ngủ đêm nhiều là sẽ béo. Nhưng thực chất việc bạn ngủ thêm se giúp bạn tiêu hao 6% lượng calo của cơ thể. Như vậy mỗi năm bạn có thể giảm được 6kg đó.

Thêm nhiều rau củ vào bữa ăn

Thêm nhiều rau củ vào khẩu phần ăn là sự lựa chọn rất tốt. Rau củ chứa ít năng lượng, tạo cảm giác no lâu, nên bạn không còn cảm giác muốn ăn nhiều thực phẩm khác. Hơn nữa hàm lượng chất xơ cũng giúp bạn cải thiện rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Chú ý là khi chế biến rau củ thì bạn nên luộc, hạn chế chiên sào hoặc kết hợp cùng bơ, pho mai. Nó sẽ khiến việc giảm cân có tác dụng ngược.

Uống trà xanh

Uống trà xanh giúp bạn có thể tiêu hao một lượng mỡ thừa tương đối trong một năm. Do trong trà xanh có chứa hoạt chất Epigallocatechin gallate, còn được biết đến là EGCG, một chất chống oxy hóa có thể đốt cháy chất béo. Không những thế lá trà xanh còn chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp loại bỏ các tế bào mô mỡ ra khỏi cơ thể.

Trà xanh tốt nhất chính là lá trà tươi. Chúng ta mua lá trà tươi về hãm trong nước nóng. Ngoài công dụng giảm béo thì trà còn hỗ trỡ làm đẹp da, chống lão hóa da. Hơn nữa trà xanh còn giúp thanh lọc các chất độc hại tốt nhất cho cơ thể. Bạn có thể vắt thêm vài giọt chanh vào để uống. Chanh cũng có tác dụng giảm béo, kết hợp với trà xanh thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên bạn không nên uống nhiều trà xanh mỗi ngày vì sẽ dễ bị mất ngủ. Bạn có thể mua những loại trà xanh thảo mộc chống mất ngủ ở trên thị trường.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng thì uống trà xanh sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn. Nó giúp chống lại những phản xạ không tốt từ máy vi tính đến cơ thể. Tuy nhiên lưu ý không nên uống khi đói vì nó sẽ giúp bạn cồn cào và đói hơn đấy.

Thực phẩm nguyên cám

Bột ngũ cốc nguyên cám chính là ngũ cốc mới bỏ qua lớp vỏ. Nó vẫn giữ được nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, phytochemicals, tinh bột và chất xơ. Chính lượng chất xơ này giúp đem lại giá trị dinh dưỡng cao cho bột ngũ cốc nguyên cám. Chất xơ khi ăn vào sẽ làm cho người ăn cảm giác no lâu. Do đó sẽ giảm bớt thèm ăn vặt và ăn các loại thực phẩm khác. Do đó giúp hỗ trợ ăn kiêng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể dùng ngũ cốc, cháo yến mạch, bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ trong bữa sáng. Theo nghiên cứu, nếu ăn nhiều bột ngũ cốc nguyên cám thường xuyên sẽ phòng ngừa được 1 số bệnh nguy hiểm như ung thư, mạch vành, tim mạch… Do nó giảm được lượng cholesterol trong máu.

Nói không với đồ ăn chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến ẵn như: Xúc xích, hambuger, phomai, gà chiên,…tuy rất là ngon nhưng nó không hề tốt cho bạn một chút nào. Bởi chúng chứa nhiều dầu mỡ, cholesterol…Do đó khi ăn vào không những bạn sẽ tăng cân trở lại mà nó còn gây ra rất nhiều bệnh về tim mạch. Bạn nên giành thời gian nấu nướng tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa dễ thực hiện theo ý muốn của mình..

Đi bộ nhiều

Nếu bạn đi làm hoặc đi chợ gần nhà thì bạn nên đi bộ hoặc đi xe đạp. Đi xe đạp sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả. Còn đi bộ sẽ giúp giảm mỡ toàn cơ thế.

Bạn lên đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy. Vì khi đi cầu thang bộ bạn sẽ đốt cháy được lượng calo rất lớn. Bạn nên đi bộ bất cứ khi nào có thể. Khi đi cầu thang bộ, năng lượng bạn tiêu hao sẽ gấp 8-9 lần so với việc ngồi im. Và tiêu hao gấp 7 lần so với đi tháng máy. Do đó sẽ có lơi ích rất lớn đối với ai muốn giảm cân. Khi đi thang bộ không chỉ việc đi lên mới giúp ích cho giảm cân. Mà việc đi xuống cũng giúp giảm được lượng calo đáng kể. Theo nghiên cứu khi bạn đi lên thì mỗi bước trung bình giảm được 0.1 calo. Khi đi xuống mỗi bước sẽ giảm được 0.05 calo.

Tập thể dục đúng cách

Bạn nên bớt ra khoảng 20 đến 30 phút mỗi sáng để đi bộ tập thể dục. Đi bộ giúp giúp co duỗi cơ bắp và vận động linh hoạt các khớp phần nào đốt cháy được lượng calo dư thừa. Tuy nhiên bạn nên biết rằng đi bộ cũng phải có kĩ thuật của nó. Nếu bạn đi bộ không đúng cách thì nó cũng không giúp ích nhiều cho những người muốn giảm cân.

Đầu tiên nếu bạn mới tập thì được khoảng 10 phút là bạn cảm thấy khá mỏi rồi. Nhưng nếu bạn lại cố gắng đi thêm một quãng đường cho hết vòng khiến cơ thể mau chóng chuyển sang trạng thái ức chế, cơ gồng cứng hoặc co rút gây chứng vọp bẻ, khớp sưng đau do dãn dây chằng, mất nước do ra nhiều mồ hôi, hạ đường huyết. Do đó bạn nên biết dừng lại đúng lúc.

Thông thường mọi người hay đặt ra mục tiêu như là đi hết mấy vòng công viên. Hoặc là tính độ dài quãng đường. Nhưng các bạn có biết như thế cũng chưa thực sự hiệu quả nếu bạn muốn giảm cân. Cách tốt nhất là bạn nên quan tâm đến tốc độ đi và thời gian. Theo các chuyên gia thì bạn cần phải đạt được vận tốc khoảng 100 bước/ 1 phút. Như vậy thì hiệu quả giảm cân mới cao. Tất nhiên khi mới tập thì bạn chưa thể đạt được con số này. Do đó bạn phải tập thường xuyên đều đặn hàng ngày thì mới có kết quả như ý muốn.

Lưu ý:

Một điều cần chú ý là không được ăn bù hay ngủ bù sau khi tập thể dục. Vì khi đi bộ bạn đã phần nào đốt cháy một lượng calo, lượng đường huyết cũng sẽ giảm đi. Do đo nhu cầu bổ sung năng lượng xuất hiện ngay sau đó. Và nếu bạn không biết cách kiềm chế thì lượng calo nạp vào sẽ nhiều hơn lượng đào thải. Như vậy thì việc tập thể dục lại trở lên tốn công vô ích.

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc căng thẳng ở cơ quan. Hầu hết chúng ta ai cũng muốn tự thưởng cho mình một bữa tối cải thiện hơn. Để có thể đoàn  tụ, trò chuyện cùng gia đình. Nhưng chính bữa tối đầy đủ mà sau đấy lại không phải hoạt động nhiều lại là thủ phạm khiến việc giảm cân của bạn trở lên mất công.Các calo nạp vào không có cơ hội đào thải ra bên ngoài. Các bài tập trước khi đi ngủ giúp chúng ta giải giải phóng bớt những năng lượng dư thừa sau một ngày. Không những thế nó còn giúp chúng ta ngủ ngon và sâu giấc hơn. Giúp giảm căng thẳng và kéo dài tuổi thọ.

Do đó bạn lên tập vài động tác để giúp bạn tiêu hao bớt năng lượng của bữa tối. Sau đây là một số bài tập đơn giản mà dễ tập.

Một số bài tập giúp giảm cân trước khi đi ngủ

Bài tập gập bụng

Bài tập này tập trung chủ yếu ở vùng bụng nên giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, song song với nhau. Hai tay đan chéo vào nhau để ra sau gáy.
  • Dùng tay nâng người ngồi dậy sao cho chân vẫn giữ nguyên trạng thái ban đầu.
  • Tiếp tục trở về trạng thái ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 10 lần. Mới đầu tập bạn sẽ cảm thấy rất tức bụng do đó chỉ nên dừng lại ở 5 lần thôi nhé.

Bài tập giơ chân

Bài tập này góp phần vào làm đôi chân trở lên thon gọn hơn. Đồng thời nó cũng giúp bụng bạn giải phóng được năng lượng.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng ra sàn, hai tay duỗi thẳng để song song với nhau. Hai chân duỗi thẳng.
  • Từ từ nâng 2 chân lên cao vuông góc với thân. Sau đó quay chân sang trái rồi giữ khoảng 5 giây. Tiếp tục quay chân sang phải rồi thực hiện tương tự.
  • Lặp đi lặp lại động tác khoảng 5 lần . Kiên trì đều đặn một khoảng thời gian bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Bài tập chống đẩy

Với bài tập này chúng ta sẽ giảm được lượng mỡ dư thừa ở cánh tay và vùng bụng.

Cách thực hiện:

  • Năm úp, 2 chân duỗi thẳng sao cho mũi chân chạm sàn. Hai tay để phía trước ngang bằng vai sao cho hai lòng bàn tay úp
  • Từ từ dùng lực từ hai tay nâng người lên sao cho chỉ có hai bàn tay và hai mũi chân chạm sàn.
  • Liên tục nâng người lên rồi lại hạ xuống khoảng 10 lần mỗi tối.

Bài tập nâng người (Blanks)

Bài tập này tượng tự như bài tập chống đẩy nhưng không dùng lực ở bàn tay đẩy lên. Mà dùng lực từ khuỷu tay. Động tác này cũng giúp làm thon gon cánh tay và vùng bụng.

Bài tập Squat (Ngồi xổm)

Bài tập này rất hiệu quả trong việc đánh tan mỡ bụng và làm săn chắc vòng 3. Động tác này đơn giản là việc đứng lên ngồi xuống và biến thể thành các động tác khác nhau.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, mặt hướng về phía trước, chân mở rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ người xuống giữ ở tư thế như đang nhổm. Đồng thời hít thở thật xâu. Khi nâng người lên thì thở nhanh bằng miệng,
  • Khi nâng lên cơ mông bạn phải siết chặt lại để có hiệu quả tối đa nhé., Thực hiện khoảng 5 lần.

Như vậy mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần bớt ra khoảng 10 phút là bạn đã thấy vóc dáng thon gọn hơn rất nhiều. Những ngày đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn và hơi đau khi thực hiện những động tác này do các cơ đang còn bị căng cứng vẫn chưa linh hoạt. Tuy nhiên nếu bạn duy trì tập luyện sau nhiều ngày cơ thể sẽ dần thích nghi.

Xin chúc các bạn giảm béo thành công

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay