Đơn giản với cách giảm béo bụng cho dân công sở

1717 lượt xem Tin tức

Bạn đang là nhân viên văn phòng. Bạn quá bận rộn với đống giấy tờ, hồ sơ và việc phân tích dữ liệu. Công việc của bạn là làm việc suốt 8 tiếng với máy tính. Bạn được trang bị tiện nghi với ghế xoay êm ái, không phải đứng lên đi lại nhiều. Bạn là tín đồ của đồ ăn nhanh – PASTFOOD vì cơn đói cồn cào sau 4 giờ chiều tại công sở. Sếp bạn là người dễ tính hay ra ngoài và mua đồ ăn mang về.

Bla bla lý do ngụy biện cho viện bạn đang béo lên từng ngày đặc biệt là ở bụng.

Bạn đang mất hàng giờ đắn đo trước gương chọn bộ trang phục tốt nhất cố che đi vòng 2 ngày càng phúc hậu của bạn. Bạn giật mình nhận ra rằng cần giảm béo bụng khẩn cấp.

Không có gì là quá muộn và thật đơn giản với cách giảm béo đơn giảm dành cho bạn – những cô nàng công sở.

Các cô nàng văn phòng xinh đẹp của tôi, các nàng đã nghe định nghĩa hài hước về mình chưa?

Với con mắt của công dân ngành nghề khác, dân văn phòng hay công sở đơn giản như sau:

Là những người sáng cắp cặp đi, sau 8 tiếng vùi đầu vào công việc, chiều lại hối hả ra đi. Cuộc sống của họ khá tẻ nhạt, như 1 cỗ máy được lập trình. Tuy nhiên, cuộc sống của dân công sở cũng đa màu, đa chiều hơn thế. Họ biết tự tại niềm vui từ những điều giản dị, đơn sơ xung quanh mình.

Văn phòng = nơi làm việc + trung tâm mua sắm.

Văn phòng = bếp ăn + quán giải khát + diễn đàn tâm sự + chỗ ngủ trưa.

Bàn làm việc = trung tâm giải trí + góc gia đình + khu dự trữ đồ ăn + chứa rác thải.

Điều này gần như đúng với dân văn phòng đến hơn 90% và tôi cũng thế.

Với thực trạng như thế thì dân văn phòng đang gặp phải những vấn đề sau:

+ Về sức khỏe: bệnh đau cột sống, bệnh trĩ, khô mỏi mắt, rối loạn tiêu hóa,…

+ Về thẩm mỹ: hiện tượng béo bụng, khô da.

Vậy làm cách nào để giảm béo bụng câu trả lời sẽ được giải đáp dưới đây.

1, Béo bụng:

Như chúng ta đã biết, béo phì ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe con người, nhưng thừa mỡ bụng còn tồi tệ hơn.

Béo bụng là việc tích lũy chất béo không lành mạnh ở bụng hay còn gọi là chất béo nội tạng. Chất béo này tích tụ xung quanh gan và các cơ quan khác trong bụng. Đặc biệt những người có thân hình trái lê, mỡ sẽ tích lũy ở bụng khiến bụng phình ra.

2, Nguyên nhân gây béo bụng ở dân văn phòng:

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng béo bụng ở dân văn phòng đó là:

+ Dân văn phòng lười vận động một phần do đặc thù nghề nghiệp làm việc nhiều với máy tính. Nếu có vận động hay tập thể dục thường bị sai phương pháp.

+ Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và nhiều chất béo có hại cho sức khỏe. Những món khoái khẩu của dân văn phòng như: xúc xích, trà sữa, đùi gà, cánh gà rán,….

+ Áp lực công việc, deadline, căng thẳng, stress, khiến lượng cortisol. Khi lượng cortisol dưa thừa sẽ dẫn đến mất cân bằng hormone trong cơ thể khiến những cơn đói xuất hiện trong cơ thể. Khi bạn càng ăn nhiều lượng mỡ dư thừa càng tích tụ nhiều.

+ Ngủ muộn và quá ít vào ban đêm. Đây là điều tưởng chừng như nghịch lý nhưng việc ngủ quá khuya dẫn đến việc tích lũy lượng chất béo.

Theo nghiên cứu trên hơn 70.000 phụ nữ cho thấy rằng, những người thường xuyên ngủ sau 11 giờ đêm thì khả năng tăng cân và béo bụng nhiều hơn phụ nữ ngủ trước 11 giờ. Theo các chuyên gia, ngủ 1 tiếng trước 12 giờ đêm tốt bằng 2 giờ sau 12 giờ đêm.

Phụ nữ thường ngủ muộn chủ yếu vì nguyên nhân: cày phim, đọc truyện, ăn vặt, ăn đêm,… Bạn nên bố trí thời gian để làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để mỗi ngày ngủ được từ 7 – 8 giờ.

+ Các vấn đề về tiêu hóa cũng là một trong những nguyên nhân lượng mỡ tích lũy ngày càng nhiều.

Từ những nguyên nhân trên, bạn cần tìm ra biện pháp khắc phục, áp dụng khoa học với bản thân mình.

3, Các biện pháp giảm béo bụng cho dân văn phòng:

Theo các bác sĩ, ngồi sai tư thế khi sử dụng máy tính dẫn đến rất nhiều trong thời gian dài dẫn đến rất nhiều chứng bệnh. Ví dụ như: đau chân, đau tay, đau cột sống,… chứ không chỉ có việc tích lũy mỡ thừa ở bụng.

  • Biện pháp 1: Cải thiện thay đổi tư thế làm việc:

+ Cách ngồi đúng cho chân: Không ngồi vắt chéo chân, không đi dép cao gót khi ngồi làm việc. Việc duy trì cách ngồi như thế sẽ gây nên hiện tượng nhức mỏi chân. Có thể đặt 1 dụng cụ để chân thấp có thể đặt chân nên 1 cách thoải mái.

+ Cách ngồi đúng của tư thế lưng: Độ sâu của ghế phải phù hợp với chiều dài hông của bạn. Nếu bạn để ngồi trên 1 chiếc ghế lòng sâu, bạn nên để 1 chiếc gối tựa sau lưng. Làm như thế bạn vẫn có thể ngồi thẳng lưng mà vẫn thoải mái.

+ Tư thế của tay:

Nếu tay và cánh tay bạn đặt sai tư thế, có thể gây đau vai, nhức mỏi vai gáy, tê tay buổi sáng thậm chí là đau xương khớp.

Tư thế tay đúng là bạn có thể để tay 1 góc vuông 90 độ để đánh máy tính. Không nên dùng tay tì vào bàn phím khi đánh máy nên dùng cả bàn tay để giữ và di chuột.

+ Tư thế cổ:

Để tránh hiện tượng đau mỏi vai, gáy, cổ, khi ngồi làm việc phải ngồi ngang máy tính. Nếu thấp hơn có thể gây ảnh hưởng đến cột sống và lưu thông máu lên não. Nếu cao hơn máy tính thì lưng uốn cong gây ảnh hưởng đến cột sống.

  • Biện pháp 2: Thường xuyên vận động và tập 1 số bài tập đơn giản để giảm mỡ bụng.

Tập thể dục mỗi ngày là 1 việc nên duy trì của mọi người mỗi ngày.Đối với dân văn phòng, các bài tập thể dục nên tập trung vào bụng giúp tiêu hao mỡ thừa.

Bạn có thể tham khảo các bài tập sau đây:

+ Bài tập 1: Nâng thân người ra khỏi ghế:

Bạn đang sở hữu 1 chiếc ghế ngồi chắc chắn thì đây là một bài tập tăng cường cho cánh tay và các cơ chính.

Bắt đầu bằng động tác, đạt 2 tay lên vai ghế, nhấc cơ thể lên, vắt 2 chân lên. Đồng thời bạn hóp bụng, dùng lực của cánh tay để nâng cơ thể lên, để yên như thế 10 phút. Sau đó nghỉ ngơi và tiếp tục thực hiện lại 3 -4 lần.

+ Bài tập 2:

Ngồi thằng lưng ở mép ghế -> Duỗi thẳng 1 chân lên cao nhất có thể -> Giữ nguyên 1 bên chân trong khoảng 15 phút -> Thực hiện mỗi bên 15 lần.

+ Bài tập 3:

Ngồi nửa phần mông trên ghế và thẳng lưng ghế.

Dùng tay bám vào bàn.

Nâng 2 chân lên và xoay sang 2 bên.

Trong quá trình tập luyện cố gắng gồng chặt bụng để giữ thẳng lưng.

Thực hiện như thế ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều. Mỗi lần 30 cái.

+ Bài tập 4:

Đứng tựa và bám vào thành ghế.

Gập chân vào sau, ép bắp chân vào sát người nhất có thể.

Thực hiện mỗi chân 15 lần.

+ Bài tập 5:

Lưng dựa hoàn toàn vào tường.

Bắp đùi và chân tạo thành hình vuông.

Hai tay chống vào hông.

Cố gắng giữ nguyên tư thế đó trong vòng 10s và tăng lên ở những ngày tiếp theo.

  • Biện pháp 3: Điều chỉnh chế độ ăn uống giảm bớt lượng mỡ dư thừa.

Ở chốn văn phòng, không thể tránh khỏi việc cám dỗ của đồ ăn vặt. Vậy làm thế nào để tránh được “cám dỗ” cảu những bữa ăn này?

Thường thì dân văn phòng ăn uống không đúng bữa. Ăn sáng quá muộn, không ăn sáng hoặc ăn sáng trùng với ăn trưa. Họ lại hay có những bữa ăn vào giữa những buổi chiều.

Vậy hãy ép bản thân mình và dùng cách biện pháp no giả sau đây:

+ Nói không với những thực phẩm ăn nhanh, đồ chiên rán, thực phẩm không an toàn.

+ Uống nhiều nước lọc, các loại Detox hoa quả giúp giảm cân. Bạn cũng có thể tự chế biến cho mình Detox từ những lát chanh tươi nguyên vỏ cho thêm chút muối trắng.

+ Bổ sung nhiều rau xanh, vitamin A, C,… bằng cách ăn nhiều hoa quả.

+ Tự chuẩn bị bữa ăn trưa với thực đơn giảm mỡ bụng.

+ Khi ăn bạn nhớ nhai kĩ thức ăn để thức ăn tiêu hóa tốt hơn và nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng để làm việc.

  • Biện pháp 4: Bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc vào ban đêm.

Dân văn phòng thường lạm dụng thời gian nghỉ ngơi của mình vào làm việc và giải trí. Phần lớn bạn bè và cả tôi nữa, khi đi làm văn phòng, đều dành ngày chủ nhật để ngủ nướng. Còn các ngày trong tuần, họ dành thời gian nghỉ ngơi để làm những việc như đọc chuyện, xem phim và ăn uống với bạn bè. Đó là những cuộc vui thâu đêm suốt sáng.

Sau đó họ lại cũng thâu đêm suốt sáng càng deadline cho công việc cần hoàn thành. Thức khuya lại ăn đêm. Cơ thể ko được nghỉ ngơi, lượng mỡ tích tụ.

Chính vì vậy, bạn nên bố trí thời gian ngủ nghỉ hợp lý. Bạn nên đi ngủ vào lúc 22h. Theo nghiên cứu khoa học cho rằng, khi ngủ say cơ thể sẽ tiết ra những chất có lợi cho cơ thể mình. Bạn có thể đi ngủ sớm và dậy sớm hơn vào buổi sáng.

Buổi sáng, bạn dành 30 phút để thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng: đi bộ và bài tập yoga. Sau đó, bạn có thể dùng thời gian trước khi đi làm để: chuẩn bị bữa ăn trưa mang theo và đồ ăn bữa sáng cho gia đình. Điều này, sẽ khiến bạn và gia đình có niềm vui vào buổi sáng, tạo hưng phấn cho cả nhà.

Bạn có biết rằng, quan trọng hơn cả là giấc ngủ ảnh hưởng đến thần kinh và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn không ngủ đủ giấc vào buổi tối sẽ dẫn đến béo bụng, da xấu và các bệnh khác nữa.

  • Biện pháp 5: Điều chỉnh cách thở cho đúng cách.

Điều này tưởng chừng như không liên quan nhưng trên thực tế cho thấy. Việc thở sai cách cũng khiến bụng to ra. Thở đúng cách là khi hít vào bụng sẽ hơi phình ra, thở ra bụng sẽ thu nhỏ lại. Có khá nhiều người Việt Nam đang thở sai.

Làm việc bất cứ môi trường nào, bạn đều gặp phải những vấn đề căng thẳng không thể tránh được. Lúc bạn gặp căng thẳng khi làm việc sẽ dẫn đến trường hợp bạn thở gấp gáp hoặc ngừng thở vài giây. Nhịp thở không đều đặn sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người có vấn đề tim mạch.

Chính vì vậy, bạn nên tập thở đều đặn đặn, nhịp nhàng để cơ bụng được co giãn đúng cách, giảm lượng mỡ dư thừa.

  • Biện pháp 6: Sử dụng tinh dầu tự nhiên để giảm mỡ bụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân, thuốc tan mỡ, cao dán tan mỡ,… Tuy nhiên nếu không lựa chọn đúng sản phẩm uy tín có thể còn gây hại cho sức khỏe.

Các sản phẩm tự nhiên đang được ưa chuộng tin dùng do tính hiệu quả và an toàn của nó. Các chất như: canxi, magie, vitamin C, … có trong tinh dầu sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kháng viêm cho cơ thể.

Bạn đã biết đến tinh dầu thiên nhiên làm giảm mỡ ưu việt và an toàn mẹ Ken chưa?

Vì sao tôi khuyên các chị em nên sử dụng tinh dầu nguyên chất mẹ Ken?

Khi sản xuất ra kem tan mỡ bụng, người ta đã dùng đến lượng không nhỏ sáp nhũ hóa để cho dầu và nước hòa quyện vào nhau. Chính vì vậy công dụng của nó kém hiệu quả hơn so với dùng tinh dầu.

Công dụng của tinh dầu mẹ Ken có tính ưu biệt như sau:

+ Ngoài tác dụng giảm béo và tiêu mỡ ở các bộ phận… Tinh dầu mẹ Ken còn có tác dụng làm mờ các vết nạn da, làm sáng và săn mịn các vùng da giệu quả.

+ Làm giảm hiệu quả đau nhức vùng lưng, đùi cho phụ nữ sau sinh nhờ: tinh dầu long não, quế, gừng, tiêu đen, tinh chất ngải cứu.

+ Trị đầy bụng, sình bụng với tinh chất tỏi. Đặc biệt có hiệu quả với trẻ em béo phì.

Thành phần của tinh dầu mẹ Ken:

Bao gồm tinh dầu gừng, tinh dầu quế, tinh dầu nhục đậu khấu, tinh dầu long não, tinh dầu nghệ đen. Ngoài ra, tinh dầu bưởi, tinh dầu bạch hà, tinh dầu tỏi, tinh dầu tiêu đen,.. và 1 số tinh chất thiên nhiên.

  • Biện pháp 7: Muốn giảm mỡ bụng bạn phải thực sự quyết tâm.

Khi làm bất cứ công việc gì hay làm việc gì, muốn thành công bạn phải quyết tâm cao. Có tinh thần kiên trì làm việc ý đến cùng giống như tinh thần làm việc của người Nhật.

Rất nhiều chị em lúc đầu kiên quyết giảm cân đến cùng nhưng sau đó vì 1 số lý do mà bỏ cuộc. Chính vì thế không chỉ không giảm được cân mà lượng mỡ còn tăng lên.

Vì vậy muốn giảm cân bạn hãy đặt ra 1 lộ trình giảm cân và các bài tập phù hợp. Quan trọng hơn hết là bạn phải quyết tâm cao để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Các chị đẹp thân mến! Các chị muốn đẹp hơn nữa mà đang phân vân chưa biết làm đẹp ở đâu cho đẹp hơn không?

Hãy đến với Spa làm đẹp TNT spa – 1 địa chỉ uy tín, chất lượng giúp chị em đẹp nên hàng ngày. Đến tới TNT spa bạn sẽ được đội ngũ nhân viên có lâu năm kinh nghiệm. Hơn nữa đội ngũ nhân viên của TNT spa là người tâm huyết với nghề, tận tâm với việc làm đẹp.

TNT spa địa chỉ: Tầng 1 chung cư CT7F, khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chúc chị em thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay