• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giải pháp hiệu quả ” bất ngờ ” cho những người béo phì

Giải pháp hiệu quả ” bất ngờ ” cho những người béo phì

757 lượt xem Tin tức

Ăn gì và ăn như thế nào để không béo phì

Sở hữu một vóc dáng đẹp luôn là niềm ao ước của các cô gái. Thế nhưng vì một số lý do nào đó mà chúng ta không có được dáng vóc như mong muốn. Không những thế, việc thừa cân béo phì đang là một vấn đề khá nổi bật và khiến nhiều người quan tâm. Chúng ta cùng điểm danh một vài lý do sau đây nha.

Đâu là lý do khiến cơ thể bạn trở nên thừa cân béo phì ?
  • Cơ thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất

Đây là nguyên nhân cơ bản khiến thân hình các nàng trở nên mũm mĩm. Đúng như người ta nói: “Có người ăn cả thế giới vẫn gầy, nhưng có người hít không khí thôi cũng béo”.

  • Ngủ nghỉ không khoa học

Giới trẻ thường có xu hướng thức khuya, mặc dù bản thân chúng ta biết hậu quả từ việc đó như thế nào. Thức khuya vì lý do gì đi chăng nữa, thì hậu quả từ nó gây ra hết sức nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, lão hóa da mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân béo phì.

  • Ăn uống không hợp lý

Do công việc bận rộn, lười nấu nướng, sở thích… mà người ta lựa chọn việc mua đồ ăn nhanh về sử dụng. Bên cạnh đó là thói quen ăn vặt vô tội vạ, khiến cho cơ thể  “phát tướng”  một cách chóng mặt.

Ăn vặt là thủ phạm khiến bạn béo phì nhanh chóng

Do đó, thừa cân béo phì cũng từ thói quen này mà ra.

  • Lười vận động

Hiện nay việc lười biếng trong việc vận động đang là một căn bênh có sức lan tỏa ra khắp cộng đồng, điển hình là bộ phận văn phòng. Chúng ta không còn xa lạ gì với các chị em khi ngồi nhiều, và ít đi lại. Đó là nguyên nhân gây béo phì một cách nhanh chóng. Hơn nữa, lượng mỡ thừa chỉ tập trung ở bụng và hông. Ngoài việc ngoại hình xấu ra thì đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể mà ít ai ngờ tới.

Những hậu quả từ việc thừa cân béo phì

Từ những nguyên nhân trên khiến cho số lượng người mắc phải vấn đề thừa cân béo phì ngày càng tăng. Không những vậy, vấn nạn béo phì đang dần trẻ hóa do cách nuôi con của các bậc phụ huynh chưa tốt.

Chúng ta luôn cho rằng béo khỏe béo đẹp, nhưng không phải ai cũng vậy. Dựa trên chỉ số BMI thôi là bạn sẽ biết được mình có thừa cân hay không. Nếu chỉ số vượt quá mức cho phép thì bạn đang trong tình trạng thừa cân. Điều đó có thể gây ra những hậu quả mà bản thân chúng không ngờ.

Trước tiên chúng ta nên hiểu rõ về tình trạng béo phì. Béo phì là khi cơ thể tích chữ một lượng chất béo vượt quá mức độ cho phép. Và được xem như một bệnh lý rất cần được điều trị triệt để.

Xét về mọi mặt thì rất nhiều loại béo phì, và các nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này. Suy cho cùng thì béo phì chính là ” cánh cửa ” dẫn chúng ra đến rất nhiều bệnh tật cực kỳ nguy hiểm. Cùng nhau điểm danh một số các loại bênh thường gặp nếu cơ thể bị béo phì

Lượng cholesterol cao

Một trong số bệnh thường gặp khi cơ thể có một lượng mỡ bị dư thừa là sự phát triển của hàm lượng cholesterol cao. Người béo phì thường có mức độ choleterol tốt ở mức thấp và ngược lại xấu thì lại cao. Đó là nguyên nhân chủ yếu gây ra xơ vữa động mạch. Khiến các mạch dẫn máu đến tim bị thu hẹp lại. Chính điều này dẫn đến căn bệnh tiếp theo sau đây.

Huyết áp cao và đau tim

Như chúng ta vừa nói ở phần trên thì việc thừa cân béo phì là nguyên nhân làm tăng lượng choleterol xấu, khiến mạch dẫn máu thu hẹp. Điều đó dẫn đến ức chế dòng máu chảy, có thể dẫn tới đau tim, tăng huyết áp hoặc đột quỵ. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyên người bị huyết áo cao nên duy trì trọng lượng cơ thể để giảm thiểu bệnh.

Thừa cân cũng là nguyên nhân của bênh Gout

Người mắc bênh béo phì thường có khả năng bị gout cao hơn những người có trọng lượng cơ thể bình thường. Bởi nồng độ axit uric trong máu tăng dẫn đến các vấn đề về đau, viêm khơp… Khi gặp vấn đề về gout người ta sẽ phải chịu những cơn đau hành hạ và ăn uống kiêng khen rất khổ sở.

Tiểu đường

Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh tiểu đường. Do trọng lượng cơ thể tăng đáng để, dẫn nến việc hormon insulin hoạt động không hiệu quả. Lúc này các tế bào của cơ thể không hấp thụ và chuyển hóa đường. Tuyến tụy sẽ cố gắng sản sinh nhiều insulin. Nếu tình trạng này kéo dài, khiến hoạt động của tuyến tụy suy giảm. Đó là lý do mà người bệnh dễ mắc tiểu đường.
Khi cơ thể không chuyển hóa được hết lượng đồ ăn bạn nạp vào
Khi tiểu đường không được kiểm soát sẽ gây ra các biến chứng cô cùng nghiêm trọng. Điển hình như:  huyết áo cao, đau tim, đột quỵ, mù lòa, bại liệt thần kinh…

Trào ngược axit

Khi cơ thể béo phì, thường hay mắc phải vấn đề trào ngược axit. Do mỡ bụng tạo áp lực trên vòng cơ ở phía trước thực quản. Khiến xuất hiện các áp lực lên thực quản, axit trong dạ dày chảy ngược lại. Tình trạng này thường dẫn đến chứng ở nóng.

Viêm xương khớp

Do trọng lượng cơ thể tăng và gây sức ép lên các cơ, các khớp trên cơ thể. Chính vì vậy, nguy cơ viêm xương khớp là điều không tránh khỏi, nhất là khớp gối.

Ung thư

Trọng lượng cơ thể vượt mức cho phép, khiến các hoạt động của cơ thể bị ảnh hưởng theo. Ví dụ như hệ hộ hấp, hệ miễn dịch, hệ tuần hoàn và hệ miễn dịch hoạt động kém hơn. Điều đó dẫn đến việc làm tăng nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể. Về lâu dài thì đây là nguyên nhân dẫn đến các loại bênh tật nguy hiểm như ung thư.

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả 

Khi hồi chuông ” bệnh tật ” reo lên, đồng nghĩa với việc chúng ta không thể ngồi im để đón nhận những hậu quả từ béo phì mang lại. Vậy bằng cách nào để chúng ta có thể cải thiện được vấn đề này. Hãy cũng nhau điểm qua một số cách sau đây.

Kiểm soát giấc ngủ hiệu quả

Vì một số lý do nào đó mà chúng ta thường duy trì thói quen thức khuya. Nhưng đó là một thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Khi các bạn thức khuya, dạ dày bắt buộc phải hoạt động, khiến bạn có cảm giác thèm ăn. Thế nhưng về đêm cơ thể vận động khá ít, khiến lương thức ăn chúng ta nạp vào biến thành lượng calo dư thừa. Lâu ngày sẽ hình thành những lớp mỡ dày tích tụ trong cơ thể bạn.

Như vậy đủ hiểu là vì sạo bạn lại rơi vào tình trạng thừa cân béo phì. Trước khi còn chưa muộn, các bạn nên lên lịch trình ngủ nghỉ sao cho phù hợp nhé.

Lên cho mình một lộ trình ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn hợp lý là cách tốt nhất để bạn có một vóc dáng thon gọn và một cơ thể khỏe mạnh đấy nhé. Điều đầu tiên bạn cần làm là gạt bỏ những suy nghĩ trong đầu về các đồ ăn vặt. Nói không với các món đồ chiên rán vỉa hè, những đồ uống có ga có cồn nhé.

Bổ xung vitamin và dưỡng chất cần thiết

Thay vào đó hãy bổ xung nguồn vitamin và dưỡng chất từ rau xanh và cá thịt. Chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm tươi sống và chế biến sao cho hợp lý.  Hạn chế sử dụng dầu mỡ động vật để giảm choleterol xấu trong cơ thể.

Bổ xung vitamin và dưỡng chất từ rau xanh và trái cây

Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất từ thực phẩm. Chúng ta thường có thói quen ăn trái cây ngay sau bữa ăn. Điều đó không sai,nhưng các bạn nên ăn trái cây vào các bữa phụ. Bởi vì, bữa ăn chính của chúng ta đã nạp khá nhiều đồ ăn, khi đó dạ dày sẽ làm việc để tiêu thụ lượng thức ăn đó. Nếu chúng ta bổ xung quá nhiểu đồ trong một lúc như vậy, cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết được các chất dinh dưỡng. Để hấp thụ một cách tốt nhất chúng ta nên ăn trái cây trước và sau bữa ăn.

Lưu ý

Không phải loại quả nào chúng ta cũng ăn được trước bữa ăn đâu nhé. Ví dụ như cam chẳng hạn, nếu chúng ta ăn cam lúc đói sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Các bạn nên lưu ý những loại trái cây nào nên ăn và không nên ăn trước bữa ăn nhé.

Lên lịch tập luyên phù hợp với bản thân

Lười vận động là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Không chỉ vậy mà những người lười vận động thường chậm chạp hơn những người năng vận động. Biết được điều này rồi thì chúng ta hãy lên cho mình một kế hoạch tập luyên cụ thể nhé.

Tập gym

Với những những bạn trẻ thì Gym không phải là một bộ môn xa lạ. Gym là một bộ môn để rèn luyện sức khỏe bắt nguồn từ Hy Lạp. Với những động tác đi kèm với tạ, Gym được xem là một loại hình tập luyện được khá nhiều người ưa chuộng.
Gym cho thân hình săn chắc và vòng eo con kiến
Không chỉ làm săn chắc cơ thể, mà còn giúp thổi bay những lớp mỡ thừa không cần thiết. Tập Gym đúng cách, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn vạn người mê.

Tập Yoga

Bên cạnh Gym thì Yoga cũng là một bộ môn cực kỳ ưu chuộng. Yoga là một phương pháp tập luyện có từ lâu đời và được bắt nguồn từ Ấn Độ. Nếu tập Gym giúp bạn có một vóc dáng săn chắc khỏe khoắn, thì Yoga cho chị em một thân hình mềm dẻo kỳ lạ. Không những vậy, tập Yoga giúp chúng ta cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần.
Yoga – món quà sức khỏe cho mọi lứa tuổi
Đây là một sự lựa chọn cực kỳ thú vị cho những ai mới bắt đầu và thường xuyên luyện tập thể dục. Đặc biệt hơn là Yoga phù hợp với mọi lứa tuổi từ người già đến thanh thiếu niên đều có thể luyện tập.

Lưu ý

Do tính chất của việc tập luyện, nên bạn muốn tập Gym hoặc Yoga  thì đầu tiên bắt buộc bạn phải đến phòng tập. Bạn cũng có thể tự tập luyện tại nhà bằng cách xem trực tuyến. Thế nhưng việc tự tập luyện đó không mang lại hiệu quả cao, thậm chí còn sai phương pháp. Chính vì vậy chúng ta nên đăng ký tập tại trung tâm để được hướng dẫn cụ thể nhé.

Một số loại hình thể thao khác

Nếu bạn là người bận rộn thì việc đến phòng tập là một điều không thể. Giải pháp cho bạn là chúng ta có thể tập với các bộ môn sau:

Chạy bền

Đây là một bộ môn thể thao khá phổ biến. Chạy bộ giúp làm nóng cơ thể và tiêu thụ calo một cách hiệu quả. Đó là cách thiêu đốt lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Do vậy, bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để lấy lại vóc dáng hoàn hảo nhé.

Bơi lội

Bạn có biết bơi  hay không, Nếu có thì đây đích thực là cách giảm cân hiệu quả nhất dành cho bạn. Bơi lội là một bộ môn khá tuyệt vời đối với những ai muốn tạm biệt thân hình mũm mĩm. Bơi lôi không chỉ sử dụng một bộ phận nào của cơ thể, mà đó là sự kết hợp của toàn thân.

Bơi là một môn thể thao giúp khỏe và đẹp toàn diện

Khi bơi, hầu hết các cơ đều phải hoạt động một cách linh hoạt và nhuần nhuyễn với nhau. Chính vì vậy mà lượng calo tiêu thụ cực kỳ nhiều. Nhất là vào mùa hè, thì đây là một bộ môn lý tưởng dành cho những ai muốn giảm cân an toàn hiệu quả.

Bóng đá

Bóng đá là một môn thể thao được khá nhiều người yêu thích. Không chỉ các anh nam và các bạn nữ cũng rất thích thú với bộ môn này. Không chỉ mang tính chất giải trí, thư giãn mà còn giúp bạn có một sức khỏe tốt. Còn chấn chừ gì mà không lập team để cùng tập luyện nào các bạn.

Cầu lông

Đây cũng là một bộ môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe và giảm béo phì hiệu quả. Bên cạnh đó còn luyện cho mình khả năng nhạy bén và linh hoạt hơn. Cùng nhau luyện tập mỗi ngày để có một thân hình khỏe khoắn nhé.

Còn rất nhiều các bộ môn thể thao khác như: Đạp xe, đi bộ, bóng rổ… Các bạn hãy lựa chọn cho mình một bộ môn phù hợp và bắt đầu luyên tập ngay từ bây giờ nhé.

Trên đây là bài chia sẻ giúp cho những ai đang mắc phải chứng thừa cân béo phì, chúng ta cùng tham khảo và lựa chọn cho mình giải pháp tốt nhất nhé.

Chúc các bạn lấy lại vóc dáng thon gọn thành công!

Summary
Article Name
Giải pháp hiệu quả " bất ngờ " cho những người béo phì
Description
Chúng ta luôn cho rằng béo khỏe béo đẹp, nhưng không phải ai cũng vậy. Dựa trên chỉ số BMI thôi là bạn sẽ biết được mình có thừa cân hay không. Nếu chỉ số vượt quá mức cho phép thì bạn đang trong tình trạng thừa cân. Điều đó có thể gây ra những hậu quả mà bản thân chúng không ngờ.
Author
Publisher Name
Học viên đào tạo và chăm sóc sắc đẹp Việt TN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay