Ăn đêm có tốt không – Tất tần tật thông tin về ăn đêm

Ăn đêm có tốt không? Bạn đang băn khoăn và tìm kiếm thông tin về ăn đêm. Prettywoman.vn tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

Làm thế nào để tôi có thể ăn đêm để không bị béo và khỏe mạnh?

Ngày 29 tháng 10 năm 2021 lúc 7:00 tối | Chế độ ăn uống  SKĐS-Nhiều người vẫn cho rằng ăn đêm sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn ăn gì, ăn bao nhiêu và hoạt động thể chất tiêu hao năng lượng này. Sau đây là thông tin của bác sĩ. Bằng tiến sĩ. Trương Hồng Sơn-Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Lợi ích Sức khỏe của Ăn đêm ở Việt Nam.

Bằng tiến sĩ. Trương Hồng Sơn-Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam

1. Ăn đêm có làm tăng cân không?

Ăn đêm tức là ăn trong vòng 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Vì vậy, nếu bạn thường đi ngủ lúc 12 giờ trưa thì 9 – 12 giờ đêm.

Vào cuối ngày, cơ thể sẽ chuyển hóa mọi thứ cần thiết. Nếu bạn không có đủ năng lượng để tiêu thụ hết lượng calo nạp vào, chúng sẽ được tích trữ dưới dạng chất béo, gây ra hậu quả khủng khiếp. , Bao gồm cả tăng cân.

Nhiều năm trước, nhà tiên phong về dinh dưỡng Adele Davis đã đưa ra một gợi ý nổi tiếng: “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử, và ăn tối như một người ăn xin”. Không có vấn đề gì khi chúng ta ăn, lý do tăng cân là chúng ta tiêu thụ nhiều calo hơn cơ thể chúng ta tiêu thụ. Các nhà dinh dưỡng gọi đây là lý thuyết quản lý cân nặng lượng calo nạp vào / xả calo.

Vì vậy, không quan trọng bạn ăn vào thời gian nào trong ngày. Bạn ăn gì, ăn bao nhiêu và mức độ hoạt động thể chất của bạn trong ngày sẽ quyết định việc bạn tăng cân, giảm cân hay duy trì cân nặng.

Tuy nhiên, chúng ta có những lý do chính đáng để cẩn thận khi đi ăn đêm. Mọi người ăn khuya vì nhiều lý do, từ cảm giác đói và thỏa mãn cơn thèm ăn để giảm buồn chán hoặc căng thẳng.

Những người ăn đêm thường không có đủ hoạt động thể chất để tiêu hao năng lượng

2.    Nó là cần thiết để kiểm soát  năng lượng nạp vào khi ăn vào ban đêm 

Điều đáng chú ý là những người ăn đêm có xu hướng ăn nhiều hơn và do đó tiêu thụ thêm calo.javascript: ‘<html> <body style = ”background: transparent”> </body> </html>’ javascript: ‘<html> <body style = ”background: transparent”> </body> </html>’

Các nhà nghiên cứu nghiên cứu mối quan hệ giữa chế độ ăn uống của người trưởng thành và tổng lượng calo đã phát hiện ra rằng những người ăn trước khi đi ngủ ăn nhiều calo hơn những người ăn bữa cuối cùng trước khi đi ngủ.

Những món ăn nhẹ này thường không được kiểm soát bởi lượng calo. Chúng chủ yếu bao gồm các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao (như mì gói, bánh quy, gà rán, xúc xích).

Những người ăn đêm thường ngồi trước TV hoặc máy tính để ăn, điều này khiến họ ăn nhiều và không thể kiểm soát được lượng mình tiêu thụ. 3. Hoạt động thể chất của người ăn tối không đủ để tiêu hao năng lượng

Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn từ 11 giờ tối đến 5 giờ sáng tiêu thụ nhiều hơn 500 calo mỗi ngày so với những người hạn chế ăn.

Ngoài ra, năng lượng ăn vào nhiều không cân đối với năng lượng tiêu hao của các hoạt động thể chất tương ứng, dễ dẫn đến béo phì, tăng cân, tích trữ năng lượng, tăng mỡ bụng.

Những người ăn đêm thường ngồi trước TV hoặc máy tính để ăn, khiến họ ăn nhiều và không kiểm soát được lượng mình ăn vào.

4. Muốn   giảm cân  , ăn xong trước 8 giờ tối.

Ngoài việc nạp thêm calo không cần thiết, ăn quá gần giường có thể gây khó tiêu và mất ngủ. Nghiên cứu y học gần đây đã chỉ ra rằng ăn trong khoảng thời gian từ trưa đến 11 giờ đêm sẽ dẫn đến lượng đường trong máu, insulin và cholesterol cao hơn so với ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối.

  • Mẹo giúp bạn bỏ thói quen ăn đêm

Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể hoặc giảm cholesterol thì bạn nên giảm thói quen ăn khuya. Ăn các bữa ăn bình thường và tiêu thụ 90% lượng calo hàng ngày của bạn trước 8 giờ tối.

Bạn càng ăn muộn, việc chuẩn bị cho giấc ngủ của cơ thể càng kém đi và điều này cũng có tác động tiêu cực đến trí nhớ và hiệu suất của bạn vào ngày hôm sau.

Khi bạn cần một bữa ăn nhẹ vào đêm muộn, hãy ăn càng sớm càng tốt và chọn những thực phẩm lành mạnh có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng của bạn.

Để tránh ăn quá nhiều, hãy tập trung vào thức ăn của bạn và tránh xem TV hoặc vừa làm việc vừa ăn.

Muốn giảm cân nên ăn xong trước 8 giờ tối.

 5.   Thức ăn vừa  OT có thể ăn   qua đêm để  hạn chế nguy cơ tăng cân

 Sữa chua không đường

Sữa chua chứa nhiều protein và ít đường, giúp xây dựng cơ bắp trong khi ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn, không chỉ có lợi cho đường ruột, đẹp da mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Canxi trong sữa chua giúp ngăn ngừa tích trữ chất béo và có thể tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, sữa chua được coi là thực phẩm ăn kiêng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chọn sữa chua không đường hoặc sữa chua ít béo.

chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến hơn các loại trái cây khác trong việc giảm cân do hàm lượng protein cao, hàm lượng carbohydrate, phốt pho, vitamin A, sắt và khoáng chất cao.

Chuối đặc biệt chứa tinh bột kháng, có thể được lên men trong dạ dày để tạo ra một sản phẩm có thể đốt cháy 20-25% chất béo và giảm sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Vì vậy, ăn chuối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể giải phóng năng lượng dư trong giấấn.

Ăn chuối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể giải quyết năng lượng còn thừa trong giấc mơ thấy cơ thể sáng lên.

Quả anh đào

Quả cherry đỏ có chứa melatonin, một loại hoocmon có tác dụng điều hòa giấc ngủ, có nhiều chất chống oxy nên hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nếu ăn đêm mà lỡ ăn 1 túi cherry bạn cũng không cần phải lo lắng. Vì 1 quả anh đào thôi chứ 4kcal mà thôi.

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, giàu vitamin và chất lượng cần thiết nhưng lại ít năng lượng, nên rất tốt cho hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ giảm hiệu quả. Chính vì thế các loại rau xanh là một lựa chọn tốt cho bữa ăn tối của bạn.

Sie sollten sie zu gekochten, gedämposystem Gerichten, Salaten oder Säosystemrbeiten. Wählen Sie dunkelgrünes Gemüse, das viele Vitamine enthält, die Fähigkeit hat, Oxidation zu widerstehen und Falten sehren gut ut.

Rau xanh có nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất cần thiết nhưng lại ít năng lượng, có lợi cho hệ tiêu hóa nên rất thích hợp ăn vào buổi tối.

Ăn khuya có thể dẫn đến tăng cân và tăng mức cholesterol

Kết quả sơ bộ của một nghiên cứu đang diễn ra chỉ ra rằng ăn khuya có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân, tăng lượng insulin và cholesterol.

  • Hà nội
  • Đà Nẵng
  • Nha Trang
  • Hải phòng
  • Hạ long
  • Đảo phú quốc
  • Hồ Chí Minh

Yêu cầu bác sĩ Vinmec đăng ký khám bệnh

Hoạt động ngành

  • giáo dục thể chất
  • |
  • chăm sóc sức khỏe
  • |
  • An toàn vệ sinh thực phẩm
  • |
  • Phòng ngừa và kiểm soát các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do coronavirus mới gây ra
  • |
  • Chống tham nhũng

Phòng khám Quốc tế Exxon

722 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP.HCM

(028) 38 570 670 – exson@exson.com.vn


Video Ăn đêm có tốt không – Tất tần tật thông tin về ăn đêm

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Ăn đêm có tốt không – Tất tần tật thông tin về ăn đêm! Prettywoman.vn hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Hỏi đáp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. Prettywoman.vn chúc bạn ngày vui vẻ