Ăn hạt hướng dương có tốt không – Tất tần tật thông tin về ăn hạt hướng dương

Ăn hạt hướng dương có tốt không? Bạn đang băn khoăn và tìm kiếm thông tin về ăn hạt hướng dương. Prettywoman.vn tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

Những lợi ích sức khỏe của hạt hướng dương và cách ăn hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất, nhưng nhiều người cảm thấy buồn nôn và mệt mỏi sau khi ăn chúng. Hạt hướng dương có những chức năng gì và ăn như thế nào là đúng cách? Cùng tìm câu trả lời trong chuyên mục mẹo vặt bếp núc dưới đây nhé! Hạt hướng dương là gì? • Tính chất của hạt hướng dương • Hạt hướng dương 2. Hàm lượng chất dinh dưỡng của hạt hướng dương 3. Lợi ích của hạt hướng dương • Giảm viêm • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường • Tăng mức cholesterol lành mạnh • Tốt cho da và tóc • Giúp cân bằng tâm trạng • Hỗ trợ giảm cân • Thúc đẩy tiêu hóa 4. Đây là cách tốt nhất để tiêu thụ hạt hướng dương 5. Mẹo ăn hạt hướng dương tích cực

  • Hà nội
  • Đà Nẵng
  • Nha Trang
  • Hải phòng
  • Hạ long
  • Đảo phú quốc
  • Hồ Chí Minh

Hỏi bác sĩ Vinmec để đăng ký khám bệnh

  • Hà nội
  • Đà Nẵng
  • Nha Trang
  • Hải phòng
  • Hạ long
  • Đảo phú quốc
  • Hồ Chí Minh

Hỏi bác sĩ Vinmec để đăng ký khám bệnh

Bạn có nên ăn nhiều hạt hướng dương?

12/02/2021  đến gần Lễ hội mùa xuân cũng là lúc hạt hướng dương được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người đã và đang đặt ra câu hỏi: Ăn hoa hướng dương có tốt không? Ăn hạt hướng dương có gây đau đầu không? Hạt hướng dương có béo không? Ăn hạt hướng dương có bị teo não không? 1. Tác dụng của hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều loại chất dinh dưỡng. Kích thước khẩu phần thông thường của hạt hướng dương (chưa tách vỏ) là khoảng 28 gram, với mức trung bình là 1/4 cốc hoặc 4 muỗng canh (cao khoảng 1-2 đốt ngón tay).

Chúng rất giàu chất béo lành mạnh. Mỗi khẩu phần hạt hướng dương chứa khoảng 14 gam chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn.

Nhà dinh dưỡng Alissa Rumsey tin rằng hai chất béo này trong hạt hướng dương có nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt là sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim.

Ngoài ra, mỗi khẩu phần hạt hướng dương chứa 6 gam protein và 2,5 gam chất xơ. Rumsey cũng chỉ ra rằng chất béo, chất xơ và protein đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nhà dinh dưỡng Maxine Yeung cũng nói rằng hạt hướng dương cũng rất giàu vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, bao gồm:

Vitamin E (có đặc tính chống viêm mạnh mẽ và có thể ngăn ngừa các yếu tố gây ra bệnh tim)

Axit folic (tốt cho quá trình tổng hợp DNA)

Phốt pho (chìa khóa cho xương chắc khỏe)

Selen (chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào)

Mangan (giúp xây dựng xương)

Đồng (hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chức năng hệ thống miễn dịch)

– B6 (Cải thiện sự phát triển hệ thống và chức năng nhận thức của não)

Kẽm (cải thiện sự trao đổi chất và chức năng hệ thống miễn dịch).

Đặc biệt, hạt hướng dương rất giàu magiê. Đây là một loại khoáng chất với hơn 300 lợi ích sức khỏe khác nhau.

Nhà dinh dưỡng học Brian Saint-Pierre khẳng định rằng magiê có thể làm giảm huyết áp. Nó cũng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chúng cũng là một phần quan trọng của xương. Nó giúp cải thiện chức năng thần kinh và tăng cường sức khỏe cơ bắp.

Tác dụng của hạt hướng dương (ảnh: Internet)   2. Ăn quá nhiều hạt hướng dương có sao không?

Theo báo Nga tvr-life.ru, hạt hướng dương chứa nhiều chất hữu ích và cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, chúng rất giàu vitamin A, B, C, D, E. Nó hỗ trợ các hoạt động của con người, bổ sung các thành phần trong máu, thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Các vitamin A, C và E trong hạt hướng dương cũng giúp giảm mức cholesterol. Ngoài ra, nó còn có tác dụng cải thiện và làm đẹp da, tăng sức sống cho tóc, ngăn ngừa lão hóa.

Hạt hướng dương cũng chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng. Chúng bao gồm natri, phốt pho, iốt, silic, magiê, canxi, sắt, selen và kẽm. Những khoáng chất này mang lại nhiều lợi ích cho các cơ quan trong cơ thể. Nó giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng và chống trầm cảm. Nó cũng có thể kích thích tiêu hóa và cải thiện chức năng gan.

Hạt hướng dương cũng chứa nhiều magie, rất quan trọng cho hệ tim mạch, hệ miễn dịch và thần kinh. Các axit béo có trong loại hạt này cũng là một phần quan trọng của màng tế bào và cấu trúc não.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều lợi ích, loại hạt dân dã được nhiều người ưa chuộng này cũng mang đến nhiều tác hại không ngờ.

Hạt hướng dương có nhiều chất béo và cung cấp nhiều calo. Cụ thể, 100 gam hướng dương chứa 520 calo. Nó tương đương với một vài miếng thịt lợn quay, một chiếc bánh mì hoặc một viên kẹo. Vì vậy chúng chủ yếu ảnh hưởng đến những người muốn giảm cân và ăn kiêng.

Nếu là loại vỏ cứng, việc cắn hạt hướng dương cũng có thể làm hỏng men răng và hình thành cao răng. Nó làm suy yếu cơ quan nhai và dễ bị nhiễm trùng nha chu.

Hạt hướng dương chứa nhiều thành phần độc hại, chẳng hạn như cadmium. Theo thời gian, các chất dinh dưỡng trong hạt bị phá hủy, biến đổi và phong phú thành các chất độc hại. Do đó, nếu ăn nhiều hạt hướng dương già sẽ làm tăng nguy cơ chứa cadimi trong cơ thể. Chúng có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng về thận và hệ thần kinh.

Theo ladyeve.ru, những người tiêu thụ nhiều hạt hướng dương có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thanh quản. Cổ họng có nhiều bụi bẩn có thể gây khản giọng, mất tiếng, thậm chí khó giao tiếp. Loại hạt này còn có thể gây ợ chua, tăng nguy cơ viêm đường ruột, rất có hại cho hệ thần kinh.

Có ổn không để tiêu thụ hạt hướng dương với số lượng lớn? (Ảnh: Internet)   3. Mẹo ăn hạt hướng dương

Bạn có thể rang nóng hạt hướng dương, bỏ vỏ hoặc bỏ vỏ khi ăn. Yang cho biết, vỏ của chúng tuy có hàm lượng chất xơ cao, ăn được nhưng lại khá khó nhai, nếu không nhai kỹ có thể gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa có hại cho sức khỏe.

Hạt hướng dương có thể được ăn sống. Bạn cũng có thể mua hạt hướng dương rang sẵn (có hoặc không có vỏ).

Yang gợi ý rằng có nhiều giống để lựa chọn. Ví dụ, các loại hạt thô là cơ bản nhất, tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của bạn. Bạn có thể ăn ngay. Hoặc dùng với bột yến mạch, sữa chua, salad hoặc súp.

Luôn nhớ rằng chúng có nhiều chất béo. Do đó, các nhà nghiên cứu khuyên Yeung nên chia nhỏ các bữa ăn để tránh tiêu thụ chất béo vượt quá mức cơ thể.

Chủ yếu là do hàm lượng chất béo cao nên hạt hướng dương rất dễ bị hỏng. Vì vậy, cần lưu ý bảo quản chúng ở nhiệt độ mát.

Yoshihide

 Bác sĩ Việt Nam (84.442 lượt khám, 4 lượt khám hôm nay) Lượt xem: 66.347

  •  Từ khóa:
  • Ăn hạt hướng dương có bị teo não không?
  • Ăn hạt hướng dương có gây đau đầu không?
  • Ăn hoa hướng dương có tốt không?
  • Hạt hướng dương có béo không?

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Ăn hạt hướng dương có tốt không – Tất tần tật thông tin về ăn hạt hướng dương! Prettywoman.vn hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Hỏi đáp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. Prettywoman.vn chúc bạn ngày vui vẻ