Kiếm tiền mỗi ngày chỉ bằng cái nhấp chuột tại nhà

77 lượt xem Tin tức

Ngày nay con người bận rộn hơn với công việc của mình. Nhiều người bận đến nỗi không có thời gian vui chơi và đi shopping mua sắm. Hơn nữa với thời đại công nghệ số 4.0, con người biết vận dụng vào cuộc sống. Từ đó tiết kiệm được thời gian và công sức của mình rất nhiều.

Song hành cùng với nó là một hình thức kinh doanh mới được mở ra và phát triển. Bán hàng online hay bán hàng qua mạng ngày càng được biết đến nhiều hơn. Cả người mua và người bán đều thu được những lợi ích không nhỏ từ nó.

Bán hàng online phù hợp với mọi lứa tuổi, ngành nghề đặc biệt là chị em văn phòng, hội bỉm sữa. Đơn giản chỉ với cái nhấp chuột tiền đã thu về túi.

1, Lợi ích của người mua hàng online:

+ Giá rẻ hơn:

Giá được coi là 1 lợi thế lớn của việc mua sắm online. Đây là thế mạnh hơn so với việc mua hàng truyền thống. Lý do vì các cửa hàng online không tốn tiền thuê mặt bàn và không lo tồn hàng.

Ngoài ra với việc không phải thuê nhân viên bán hàng và nhân viên bảo vệ trông xe. Chính vì thế, giá thành rẻ hơn so với hình thức bán hàng truyền thống.

Ngoài ra có 1 vài trang wed hỗ trợ giá cho người tiêu dùng như: Shoppe, Sendo, Lazada,… Bạn sẽ tìm mua được các sản phẩm mình mong muốn với giá hợp lý.

+ Tiện lợi:

Đối với những người làm việc nhiều giờ tại văn phòng, công trường không có thời gian mua sắm. Việc mua hàng online thực sự tiện ích. Họ không phải đi tới các trung tâm mua sắm, lang thang mất nhiều giờ đồng hồ. Bạn không tốn công đi lại đỡ tốn xăng xe.

Bạn chỉ cần ngồi 1 chỗ ngấp chuột vào đồng ý mua hàng là bạn đã chọn được món hàng ưng ý.

Ngoài ra với việc mua hàng online, bạn có thể tặng quà hoặc mua đồ giúp người khác dễ dàng hơn. Người được tặng quà có thể nhìn thấy trước món đồ có ưng ý hay ko. Thay bằng việc đến cửa hàng chụp lại sản phẩm.

+ Nhiều sự lựa chọn:

Việc mua hàng online giúp bạn tiếp cận được với nhiều mặt hàng, nhiều người bán hàng. Bạn có thể so sánh giá của cùng 1 sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau mà không lo bị mua đắt hay hớ.

Nếu chỉ vào 1 vài cửa hàng thì mẫu mã và giá thành sản phẩm sẽ không phong phú và đa dạng như mình mua online được. Với việc kết nối rộng khắp trên thế giới, bạn có thể mua hàng ở quốc gia khác, châu lục khác. Bạn cũng có thể săn hàng sale giá rẻ mọi lúc mọi nơi.

+ Giao hàng:

Một tiện ích rõ rệt và nổi bật hơn so với bán hàng truyền thống đó là giao hàng. Bạn quá bận rộn, bạn không được phép ra ngoài trong giờ làm việc trong khi bạn đang đói. Nhấc ngay smarphone lên nhấp chuột đồ ăn và hàng hóa sẽ phục vụ tận tay.

Lợi ích của việc giao hàng đó là bạn có thể nhận hàng đúng thời gian, địa điểm bạn mong muốn. Đặc biệt khi bạn sinh sống ở nông thôn không phải nghĩ đến việc lên thành phố để mua quần áo nữa. Giao hàng sẽ đưa đến tận tay cho bạn.

2, Lợi ích của người bán hàng online:

+ Tiết kiệm chi phí:

Bán hàng online bạn sẽ không phải thuê mặt bằng, không phải thuê nhân viên. Bạn sẽ không tốn chi phí thuê mặt bằng, chi phí điện nước, thuê nhân viên, thuế kinh doanh,… Bạn đã tiết kiệm được phần lớn chi phí mà kinh doanh phải bỏ ra.

Trong khi đó bạn không lo phải bị tồn hàng, không bán được hàng vì khi khách hàng có nhu cầu. Bạn mới nhập mặt hàng đó về và giao cho khách.

Bạn chỉ cần đầu tư các khóa học bán hàng hoặc cũng có thể học online, thiết lập website, hay tên miền, phí duy trì website hàng tháng. Chưa bao giờ việc kinh doanh lại dễ dàng như thế.

+ Chủ động được thời gian:

Bán hàng online bạn sẽ chủ động và linh hoạt được về thời gian. Bạn có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi kể cả khi đang bạn ngủ trong chăn. Bạn không cần phải ăn mặc cầu kỳ kiểu cách. Bạn có thể vừa ôm con vừa bán hàng. Bạn có thể tranh thủ bán hàng vào giờ nghỉ trưa,…

Đây là cách cải thiện cuộc sống gia đình và quan trọng hơn là các chị chủ động được kinh tế bản thân. Nhiều chị nuôi con ở nhà vẫn kiếm được tiền, độc lập về kinh tế. Chứ nhiều chị gặp phải gia đình chồng không tốt mà chăm con không kiếm ra tiền bị nói là ăn bám. Tôi thấy thật đau lòng.

Kiếm tiền từ việc bán hàng online thật đơn giản bạn chỉ cần có smartphone có kết nối wifi hoặc 3G là có thể bán hàng và tư vấn cho khách hàng bất cứ mọi lúc mọi nơi rồi.

+ Dễ đổi mới:

Một lợi thế được coi là vô cùng lớn của việc bán hàng online đó là đổi mới về mặt hàng hóa, đa dạng hàng hóa. Nhiều chị bán hàng online tôi thấy họ đa dạng hàng hóa như 1 cái siêu thị, thậm chí còn hơn. Vì bạn cần gì họ cũng đáp ứng được cho bạn nhanh và tiện ích.

Nếu bạn muốn bạn muốn thay đổi các mặt hàng bạn chỉ cần thay các bài content quảng cáo, hình ảnh, …Còn nếu bán hàng truyền thống muốn thay đổi mặt hàng bạn phải nghĩ đến việc thanh lý đồ tồn, trang trí cửa hàng, có thể là tìm mặt bằng khác phù hợp hơn,… Phức tạp và tốn kém.

+ Tiếp cận được với khách hàng tiềm năng:

Với bài viết quảng cáo trên mạng bạn chỉ cần đạt tiêu chuẩn SEO là bài viết có thể lên Top 10 của công cụ tìm kiếm rồi. Với thời kỳ công nghệ 4.0, người người dùng mạng Internet, nhà nhà dùng mạng Internet. Việc bạn đang bài trên trang wed của mình đã phủ sóng toàn cầu rồi.

Bạn không cần quá quan tâm đến thị hiếu khách hàng vì bạn đang bán cái người ta cần. Chứ không phải bán cái mình có như trước kia. Tôi nhập về 1 số lượng hàng hóa theo nhu cầu và thị hiếu theo quan điểm chủ quan của tôi. Chính vì thế hàng hóa không bán được, dư hàng, tồn hàng là không thể tránh khỏi.

Nhân viên bán hàng online dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn, hoặc không cần tìm kiếm khách hàng. Vì người ta có nhu cầu người ta sẽ search google là tìm thấy bạn luôn.

+ Thay được tư duy, cải thiện cuộc sống:

Nghe chừng việc bán hàng online thay đổi được tư duy là điều khó tin. Nhưng trên thực tế có rất nhiều chị em thay đổi cuộc sống của mình nhờ việc bán hàng online,

Đơn giản bán hàng là phải tương tác với khách hàng. Muốn có được nghệ thuật bán hàng đỉnh cao thì phải học, tham gia các khóa học về bán hàng. Từ đó các chị em ngại giao tiếp hay ít tiếp xúc với bên ngoài sẽ có cơ hội tiếp xúc với mọi người, kĩ năng giao tiếp cũng tốt hơn.

3, Cách kiếm tiền bằng việc bán hàng online:

Ngày nay, bán hàng online đã trở thành 1 nghề. Trên các trang wed tuyển dụng nhân viên. Nhân viên bán hàng online và trực Fan Page có nhu cầu tuyển dụng cao.

Người ta hay nhắc đến chữ “Duyên” trong bán hàng. Thực chất, bán hàng đều cần nghệ thuật của nó. Bạn có thể tham khảo và học nghệ thuật bán hàng của các Diễn giả như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Trần Đăng Khoa, Francis Hùng, Quách Tuấn Khanh,…

Qua những bài giảng của diễn giả, tôi rút ra bài học cho việc bán hàng online đó là:

3.1. Đầu tư cho chất lượng sản phẩm:

Một bước không thể thiếu của người bán hàng đặc biệt là mỹ phẩm và đồ ăn uống. Trước khi bạn muốn bán 1 mặt hàng gì đấy, bạn phải kiểm tra chất lượng sản phẩm trước đã. Tức là bạn phải dùng và trải nghiệm sản phẩm trước đã. Mục đích là để kiểm tra chất lượng sản phẩm và am hiểu hơn về sản phẩm để tư vấn.

Còn nếu bạn là nhà sản xuất, muốn bán được hàng bạn phải nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Đây là nền tảng và tiêu chí để khách hàng nhớ đến bạn.

Hãy bán hàng bằng cái Tâm của mình. Hãy coi khách hàng và biến họ thành anh em, bạn bè thân thiết của mình mà đối xử. Tạo niềm tin cho khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm của mình.

Khi đã có niềm tin của khách hàng giá cả lại không phải vấn đề được đặt lên hàng đầu.

3.2. Tối ưu giá thành sản phẩm:

Quan điểm của người Việt thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của xã hội. Nhu cầu của con người cũng theo đó mà thay đổi, bây giờ người ta coi trọng việc ăn kiêng mặc mốt. Nhưng nhu cầu đó chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong xã hội với những người có điều kiện vật chất và thu nhập cao.

Phần lớn người Việt có thu nhập không cao, thậm chí còn khó khăn không đủ ăn đủ mặc. Vì vậy, giá cả luôn là điều được quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng.

Một mức giá hợp lý, chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến khách hàng sẵn sàng rút ví ra mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên việc tối ưu giá thành sản phẩm cũng phụ thuộc vào nhiều công đoạn. Bạn cần thực hiện sự khảo sát độ hài lòng của khách hàng, kì vọng của khách hàng về sản phẩm của mình, những mức chi phí phải trả khi mua sản phẩm,…

Ngoài ra bạn cần quan tâm xem các đối thủ cạnh tranh của bạn đang bán sản phẩm tương tự với mức giá như thế nào. Từ đó bạn mới tối ưu hóa được giá cả của sản phẩm.

3.3. Thấu hiểu khách hàng:

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu. Đây là chìa khóa quan trọng của thánh công.

Khách hàng là thượng đế và mỗi thượng đế lại có tâm lý và cách thức tiếp cận khác nhau. Việc am hiểu tâm lý khách hàng để có kế hoạch, chiến thuật và hàng hóa đưa ra sát với mục tiêu khách hàng. Việc kinh doanh của bạn sẽ trở lên dễ dàng hơn.

Tôi lấy ví dụ đơn giản phong cách ăn mặc của tôi không cầu kỳ họa tiết, đề cao sự thoải mái. Trong khi nhân viên bán hàng lại giới thiệu quần áo rực rỡ sắc màu, hoa văn cầu kỳ, bó sát chắc chắn tôi sẽ không lựa chọn.

3.4. Bán hàng đa kênh:

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng thông thường là Facebook. Ngoài ra bạn còn có thể bán hàng ở Zalo, Yotube, Instagram, sàn thương mại điện tử,…

Với mỗi ứng dụng công nghệ, bạn đều thu được những lợi ích riêng của nó. Sức lan tỏa của công nghệ là vô cùng lớn chắc không cần nhắc đến bạn cũng rõ.

3.5. Đầu tư cho quảng cáo sản phẩm:

Đầu tư cho việc marketing với mục đích tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình nhanh hơn, thuyết phục khách hàng mua hàng của mình. Quảng cáo giúp khách hàng biết đến thông tin sản phẩm nhanh và sâu rộng.

Đầu tư cho quảng cáo làm cho trang của mình lên Top 10 là thuận lợi lớn cho người bán hàng. Theo phần đông khách hàng những trên wed trên đầu khi tìm kiếm sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Chất lượng sản phẩm và nội dung quảng cáo phù hợp sẽ khiến bạn chốt đơn hàng nhanh chóng.

3.6. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh chân thực, sinh động:

Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh minh họa đi kèm thì 100% thất bại. Hơn nữa hình ảnh ở đây càng chân thực bao nhiêu càng được lòng tin của khách hàng bây nhiêu.

Nếu bạn chỉ sử dụng những hình ảnh của các trang wed khác thì trang wed của bạn không có bản sắc riêng. Nó sẽ giống như trang wed A, B hoặc C nào đó.

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng hình ảnh sản phẩm tự chụp và bản thân tự sử dụng sản phẩm đó.

3.7. Đầu tư cho wedsite:

Bên cạnh việc bán hàng trên Facebook, bạn muốn chuyên nghiệp và mở rộng khách hàng của mình hãy nhớ đến website bán hàng của bạn. Bạn đã nghĩ đến việc bán hàng trên wedsite chưa? Bạn đã thiết kế wedsite chưa?

Các đối thủ của bạn đã làm và thành công rồi đấy.

Bạn hãy thiết kế cho mình 1 website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng nghìn đơn hàng từ nó. Hơn nữa việc sử dụng website giúp bạn liên kết được các website với nhau sẽ hữu ích cho bạn.

3.8. Tối ưu hóa chi phí vận chuyển của đơn hàng online:

Theo 1 cuộc khảo sát cho rằng, hơn 51% khách hàng mua online cho rằng: phí ship cao chính là rào cản mua hàng của họ. Nếu phí ship quá cao họ sẽ không đặt hàng hoặc hủy đơn hàng.

Vì vậy việc tối ưu hóa được chi phí vận chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho bạn, giảm thiểu được trả hàng.

3.9: Đội ngũ nhân viên bán hàng online phải chất lượng:

Đối với bán hàng để có được đông đảo khách hàng, mình cần chăm sóc họ để lần sau họ còn nhớ đến mình. Tất cả các tập đoàn lớn hiện nay. Muốn bán được hàng không thể không có đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Họ là những người lắng nghe những phản hồi của khách hàng và giải quyết. Điều đó khiến bạn nhanh chóng giải quyết được phát sinh và khủng hoảng truyền thông mang lại.

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có giọng điệu nhẹ nhàng dễ nghe, không nói giọng vùng miền.

3.10. Áp dụng công nghệ vào bán hàng:

Sử dụng giải pháp công nghệ sẽ giúp các bạn tối ưu được quy trình bán hàng, giảm thiểu được chi phí về quản lý, vận chuyển hay nhân sự.

Chúc các bạn kiếm thật nhiều tiền.

Summary
Article Name
Kiếm tiền mỗi ngày chỉ bằng cái nhấp chuột tại nhà
Publisher Name
Thủy Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay