• Trang chủ
  • Tin tức
  • Người lười vẫn có thể giảm cân được đấy. Bạn tin không?

Người lười vẫn có thể giảm cân được đấy. Bạn tin không?

167 lượt xem Tin tức

Người lười: tôi muốn nói đến là lười vận động, lười tập luyện.

Theo một nghiên cứu cho rằng, con người thời tiền sử có thói quen săn bắn và hái lượm. Nguồn thức ăn không có sẵn và duy trì tập quán bầy đàn con người phải vận động để tìm kiếm thức ăn.

Ngày nay, xã hội càng phát triển, công nghệ khoa học tiên tiến, hiện đại phục vụ cho con người. Tôi nói đơn giản như: cầu thang máy làm con người không muốn đi bộ nữa. Ghế xoay văn phòng khiến nhân viên văn phòng không muốn đứng dậy đi lấy giấy tờ. Phương tiện đi lại khiến mọi người không muốn đi bộ.

Xã hội xuất hiện 1 bộ phận giới trẻ lười, 1 bộ phận giới trẻ thụ động. Giới trẻ càng ngày càng ít vận động, ít tương tác, thích sống ảo, thu mình lại. Khi mà dịch vụ ship hàng phát triển nhanh và rộng khắp. Đến cả nhu cầu tối thiểu của bản thân như: mua sắm từ đồ ăn đến mặc, đến vui chơi giải trí,.. chỉ cần ngấp chuột là ok.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, nguyên nhân dẫn đến việc lười vận động của giới trẻ chủ yếu do:

+ Không có kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Người Việt Nam vốn sinh ra đã cần cù chăm chỉ, tham công tiếc việc. Họ làm ngày, làm đêm, tăng ca hoặc làm vài 3 công việc nhưng chủ yếu là với máy tính. Họ không hình thành cho mình thói quen luyện tập hàng ngày.

+ Quá phụ thuộc vào công nghệ: Thời đại công nghệ 4.0 đang ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội. Con người càng ngày càng sống khép kín hơn, thay vì việc đi picnic, dã ngoại hay đi du lịch. Con người thường chọn cho mình thói quen nghỉ ngơi và sử dụng smatphone quá nhiều. Điều nay dẫn đến bệnh tự kỉ và trầm cảm diễn ra ngày càng nhiều.

+ Chưa quan tâm đến sức khỏe của mình: Thường ở các quốc gia châu Á, người ta không quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình khi còn trẻ. Một phần cũng như đặc tính tiết kiệm không có thói quen khám chữa bệnh định kỳ. Ngay cả khi muốn giữ gìn vóc dáng cũng sử dụng biện pháp ăn kiêng, uống thuốc, thẩm mỹ thay vì luyện tập.

Từ thói quen lười vận động đó đã dẫn đến các nguy hại trầm trọng cho sức khỏe con người.

+ Stress:

Việc lười vận động có thể dẫn đến căng thẳng kéo dài. Do khi vận động sẽ tiết ra ít endorphins (một loại hoocmone có điều hòa căng thẳng và cải thiện cơ thể). Việc lười vận động sẽ dẫn đến thần kinh bị suy giảm và dễ dẫn đến trầm cảm.

+ Mất ngủ:

+ Các bệnh về đường huyết, nguy cơ về tim mạch:

Theo ước tính phần lớn những người bị huyết áp và tim mạch là do lười vận động mà ra.

+ Tăng cân:

Việc lười vận động dẫn đến việc tích lũy lượng mỡ thừa trong cơ thể do không đốt cháy calo.

Vậy làm thế nào để có thể giảm cân trong khi bạn lười vận động?

1, Bạn đừng quên uống nước để giảm cân:

Nước chiếm 70% thể tỉ trọng của cơ thể. Đây cũng là dung môi chuyển hóa và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nước còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động của các tế bào trong cơ thể.

Việc không bổ sung đủ nước sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống, đau nửa đầu, mệt mỏi, căng thẳng,… Không những thế thiếu nước còn làm làn da trở lên sần sùi, xấu xí, mất thẩm mỹ.

Đặc biệt thiếu nước dẫn đến rối loạn nội tiết trong cơ thể, tăng cân mất kiểm soát, gây ra béo phì.

Khác với các quốc gia trên thế giới, tỉ lệ mất cân bằng nước trong cơ thể của người Nhật rất thấp. Họ chủ yếu sử dụng nước lọc và trà, hạn chế sử dụng nước ngọt và các chất kích thích khác. Trừ các su mô Nhật Bản, có cân nặng bất thường ra, tỷ lệ người Nhật thừa cân rất ít.

Họ biết cách uống nước điều độ và khoa học. Nước được uống vào các thời điểm khác nhau để phục vụ mục đích giảm cân.

  • Uống nước ngay sau khi ngủ dậy:

Sau 1 đêm ngủ dậy khẳng định cơ thể sẽ có cảm giác đói bụng và khát nước. Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, người Nhật sẽ uống khoảng 200 ml nước ấm. Thói quen này sẽ giúp đào thải các chất độc hại trong cơ thể, cạn bã, giúp cơ thể được thanh lọc.

Uống nước giúp cân bằng lượng enzym trong cơ thể, làm dịu cơn đói, không còn cảm giác thèm ăn. Từ đó bạn không muốn nạp thêm thức ăn vào cơ thể giúp giảm cân.

  • Uống nước trước bữa ăn:

Uống nước trước bữa cơm tưởng chừng như bất bình thường nhưng lại rất tốt cho những người muốn giảm cân. Phụ nữ Nhật Bản trước bữa ăn 15 – 20 phút sẽ uống khoảng 2 cốc nước lọc. Việc này sẽ khiến cho bạn cảm thấy no bụng, ăn ít hơn, giảm lượng dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể.

  • Uống nước trước khi đi ngủ 2 tiếng:

Khi đi ngủ là thời gian cơ thể đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể, tái sản sinh tế bào mới. Việc uống nước trước khi đi ngủ thúc đẩy quá trình đó phát triển nhanh hơn. Nếu bạn kết hợp uống nước gừng, nước nghệ vào buổi tối còn có tác dụng hiệu quả với làn da và giúp đẹp dáng.

2, Chú ý hơn đến thức ăn:

Việc ăn uống từ tốn cảm nhận mùi vị của thức ăn sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn. Khi bạn ngồi vào bàn ăn hãy tập trung đến thức ăn trong đĩa của bạn thay vì việc dán mắt vào ti vi, điện thoại. Bạn ăn uống từ tốn nhẹ nhàng, nhai kĩ chứ đừng vào bàn là ăn uống ngồm ngàm nhanh chóng cho xong bữa.

Việc ăn uống từ tốn khiến cho lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể cũng ít đi và tốt cho hệ tiêu hóa của bạn hơn.

3, Chọn cái đĩa để thức ăn, bát để thức ăn và đôi đũa gắp thức ăn nhỏ hơn:

Người Việt Nam có câu: no bụng nhưng đói con mắt. Với cùng 1 lượng thức ăn nếu cho vào đĩa lớn bạn sẽ cảm thấy không đủ. Nhưng cho vào đĩa nhỏ hơn sẽ khiến bạn cảm thấy đã đầy đủ không muốn ăn thêm.

Việc sử dụng bát, đĩa, đũa nhỏ hơn có ảnh hưởng đến khẩu phần thức ăn của bạn. Chắc chắn rồi trong thời gian dài sử dụng bát đũa nhỏ hơn, bạn cũng đã hình thành thói quen ăn ít hơn.

4, Ngủ nhiều hơn:

Có rất nhiều người quan niệm rằng: Ngủ nhiều sẽ dẫn đến tăng cân nhưng quan điểm này hoàn toàn sai.

Theo một nghiên cứu của trường đại học Chicago cho thấy. Những người ngủ 8,5 tiếng mỗi ngày giảm gấp đôi lượng mỡ so với người ngủ 5,5 tiếng mỗi ngày. Cho dù lượng thức ăn đưa vào cơ thể mỗi ngày là như nhau.

Tuy nhiên khi ngủ bạn phải ngủ ngon giấc, nếu bạn ngủ không ngon giấc sẽ dẫn đến béo phì. Vì rối loạn giấc ngủ có thể làm tăng hoocmone gây ra căng thẳng, bốc hỏa và biến động insulin.

Việc ít ngủ và ngủ không đúng giờ dẫn đến hiện tượng tích lũy lượng mỡ nội tạng ở vùng bụng gây béo bụng.

Vậy ngủ như thế nào để giảm cân:

+ Bạn nên ngủ đủ giấc.

+ Bạn đi ngủ đúng giờ.

+ Nên bật điện khi đi ngủ:

Có nghiên cứu cho rằng, những người phụ nữ ngủ trong phòng tối có nguy cơ béo phì nhiều 21% phụ nữ ngủ trong phòng sáng.

+ Tắt điện thoại khi đi ngủ: Ánh sáng xanh trong điện thoại smartphone khiến cho lượng melatonin – giúp bạn ngủ ngon hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên tắt điện thoại 30 phút trước khi đi ngủ.

5, Ngủ trong nhiệt độ lạnh hơn chút:

Bạn nên ngủ trong phòng có nhiệt độ 19 độ C. Việc bạn cần làm đó là nên mở cửa sổ để không khí được thông thoáng hơn. Việc lạm dụng điều hòa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, hô hấp của con người.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp hơn sẽ khiến cho lượng calo trong cơ thể tiêu hao nhiều hơn. Từ việc tiêu hao calo để giữ ấm cơ thể thì việc giảm cân diễn ra dễ dàng hơn.

6, Ăn thêm thức ăn đốt chất béo:

Muốn giảm béo bạn không chỉ cần giảm lượng chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cần tích cực ăn những thức ăn có khả năng đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 7 loại thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ cao sau đây:

  • Các loại hạt, ngũ cốc:

Những loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho cơ thể như: hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó, hạt lạc, hạt macca. Các loại hạt có khả năng làm giảm lượng cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiềm chế cân nặng, thậm chí là chống ung thư.

Một ký do khác tại sao các loại hạt có giá trị tích cực đối với việc giảm cân. Do lượng protein và dưỡng chất trong các loại hạt làm giảm cảm giác thèm ăn.

Một vài lưu ý cho các bạn khi ăn hạt như sau:

+ Trong khẩu phần ăn hàng ngày, nên có khẩu phần hạt trong bữa ăn.

+ Ăn chậm, nhai kĩ.

+ Ăn các loại hạt khô không tẩm ướp gia vị như: đường, socola hay muối,…

  • Trứng:

Trứng gà là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn giảm cân của các chị em. Với 1 quả trứng gà tuy nhỏ như thế nhưng chứa 1 lượng lớn dưỡng chất bao gồm: đạm, chất béo, chất đạm. Chỉ với 1 quả trứng cũng đủ năng lượng cho chúng ta hoạt động cho cả ngày dài.

Theo 1 nghiên cứu cho rằng, ăn 1 – 2 quả trứng vào bữa sáng sẽ giúp giảm cân nhanh đến 65%. Bởi vì ăn trứng sẽ khiến cho cơ thể nạp ít năng lượng hơn.

Khi bạn sử dụng trứng trong thực đơn hàng ngày bạn không cần lo lắng về lượng cholesterol trong đó. Vì trứng có chứa lượng cholesterol cao nhưng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể ăn trứng thoải mái.

  • Các loại đậu:

Bài viết này xin giới thiệu tới các bạn 4 loại đậu giảm cân, đẹp dáng: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ và đậu tương.

+ Đậu tương: Đậu tương cung cấp lượng protein lớn cho người ăn chay. Lượng protein và canxi có trong đậu nành làm giảm lượng cholesterol có trong cơ thể, làm chắc khỏe xương. Đậu nành có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

+ Đậu xanh: Đậu xanh giàu canxi, photpho, sắt có tác dụng cân bằng nhiệt trong cơ thể, giảm độc tố.

+ Đậu đen: Đậu đen có nhiều chất xơ, vitamin A, B1 và các chất dinh dưỡng khác. Nó có thể sử dụng để làm trà giảm cân.

+ Đậu đỏ: Đậu đỏ có chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng bao gồm cả protein, vitamin E, canxi, kali, magie. Nó có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể người giúp nhuận tràng, giảm huyết áp, mỡ máu, điều tiết đường máu,…

  • Ớt:

Trong thành phần của ớt có chứa capsaicin giúp giảm cân nhanh chóng nhờ việc: giảm sự thèm ăn, kích hoạt mỡ nâu (giúp sinh nhiệt và đốt cháy calo), gia tăng việc tăng mỡ và tăng cường trao đổi chất.

  • Chuối, táo và lê:

Việc tích cực ăn hoa quả sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng. Bạn không ăn thêm bất cứ thứ gì nữa điều này khiến bạn giảm cân hiệu quả.

  • Trà xanh:

Trong trà xanh có chứa rất nhiều caffeine và catechin, chất oxy hóa. Theo nghiên cứu cho thấy, hai chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và đốt cháy năng lượng dễ hơn. Người ta dùng trà xanh để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

  • Bột yến mạch:

Yến mạch giúp hấp thụ chất xơ gấp đôi so với những loại chất khác. Ngoài ra nó không chứa đường làm béo, chất béo và lượng calo ít. Nó là nguồn cung cấp nhóm B1 và khoáng chất cho cơ thể. Hơn nữa yến mạch chứa lượng oxy hóa rất cao, cung cấp sắt, kẽm, magie và các chất khác nữa.

7, Quên đi những điều cấm kị:

Bạn quá chú trọng vào việc phải ăn kiêng các loại đồ béo như: socala và phô mai. Bạn hãy ăn ít đi thay vì 3, 4 phần như thông thường, bạn nên ăn 1 phần nhỏ thôi. Đặc biệt bạn nên ăn chúng vào buổi sáng để có nguồn năng lượng cho cả ngày.

Những quy định nghiêm ngặt sẽ làm căng thẳng thần kinh, gây ra hoocmone xấu cao hơn.

8, Đánh răng ngay sau khi ăn tối:

Đánh răng ngay sau khi ăn tối. Việc này tưởng chừng rất khó khăn đối với mỗi chúng ta vì thường đi ngủ muộn. Việc đánh răng sớm sẽ khiến cho bạn có cảm giác dễ chịu ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra khi đã đánh răng xong, chúng ta không muốn ăn uống gì thêm nữa vì lười đi đánh răng lại.

Hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể buổi tối chính là cách làm cho cơ thể giữ và giảm cân ổn định.

9, Cười nhiều hơn:

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” điều này luôn đúng. Cười tươi tắn mỗi ngày giúp tinh thần sảng khoái, làm việc hiệu quả hơn. Cười giúp chúng ta tiêu tốn 20% calo cho cơ thể. Cười giúp cho cơ bụng rụng lên. Đây là cách tập thể dục hữu hiệu ít người biết đến.

Hãy đọc chuyện cười, xem hài để cùng cười nhé.

10, Sưởi ấm cơ thể:

Bạn không cần vận động nhưng hãy tìm cách làm nóng cơ thể mình lên. Việc làm chảy mồ hôi sẽ khiến cho lượng mỡ tiêu hao, đào thải những chất không cần thiết ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể dùng gừng để cuốn quanh bụng. Đây là cách giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả.

Nếu bạn quá lười thì hãy đến với TNT spa trải nghiệm liệu trình giảm cân tự nhiên không đau đớn nhé. TNT spa – Địa chỉ: Tầng 1 CT7F, chung cư The Spark Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

 

Summary
Article Name
Người lười vẫn có thể giảm cân được đấy. Bạn tin không?
Publisher Name
Thủy Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay