Thần dược giảm cân thần thánh đón Tết đang về

43 lượt xem Tin tức

Tết Tết Tết Tết đến rồi.

Tết đến trong tim mọi người.

Chỉ còn 46 nữa là Tết đến xuân về. Trên khắp nẻo đường gần xa không khí Tết đã ngập tràn. Tôi nghe trong gió sắc xuân đang về.

Vâng. Với truyền thống văn hóa Á đông nói chung và người Việt nói riêng. Tết Nguyên đán là dịp lễ tết thiêng liêng nhất trong 1 năm. Là dịp để con người đoàn viên bên gia đình, trẻ em mua áo mới.

Không chỉ là sự đổi thay của cây cối cảnh vật, đua nhau khoe áo mới. Mà con người với bộn bề cuộc sống cũng dành thời gian Tết để nghỉ ngơi, nhìn lại 1 năm cũ đã qua với bao thăng trầm và biến cố cùng thành quả đạt được.

Tết cũng là thời gian con người khoe áo mới. Ai cũng muốn nhìn thật đẹp, thật rạng rỡ khi Tết đến xuân về. Đây có lẽ là truyền thống tốt đẹp của người Việt. Họ quan niệm rằng năm mới sẽ sung túc và no đủ hơn năm cũ.

Vậy còn trông chờ gì nữa? Các chị đẹp nhanh chân làm đẹp thôi. Điều đáng quan tâm hàng đầu đó là muốn đẹp thì phải giảm cân.

1, Phụ nữ các quốc gia giảm cân thế nào để đón Tết?

Phụ nữ các quốc gia cũng quan trọng việc đón Tết như phụ nữ Việt. Họ có cách giảm cân tương đối khác nhau bạn cùng tham khảo nhé:

+ Phụ nữ Nhật Bản siết chặt hơn khẩu phần ăn uống của mình vào dịp gần Tết. Họ chỉ ăn 70% khẩu phần ăn so với khẩu phần ăn bình thường. Khi lượng thực phẩm giảm đi thì cân nặng sẽ cũng giảm theo.

+ Phụ nữ Trung Quốc họ chuyển sang ăn súp vào thời gian trước Tết. Họ nấu súp cùng với bắp cải, cà rốt, cà chua, ớt và cho 1 chút muối làm giảm calo để giảm cân.

+ Phụ nữ Thái Lan tăng thêm vị cay trong món ăn. Họ dùng rất nhiều ớt xanh và ớt đỏ để tăng thêm độ cay nóng. Việc ăn cay nóng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp tiêu hao năng lượng và đốt cháy calo.

+ Phụ nữ Indonexia dành 1 khoảng thời gian trước Tết để ăn hoa quả và uống nước lọc. Thói quen này giúp giảm cân và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

+ Phụ nữ Pháp chỉ ăn bằng dĩa thay vì sử dụng đũa hoặc thìa để lấy đồ ăn như phụ nữ Việt Nam và dùng tay bốc đồ ăn như các nước đạo Hồi. Việc ăn bằng dĩa khiến thức ăn đưa vào cơ thể ít hơn, ăn uống chậm hơn và tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

+ Phụ nữ Nga luôn thêm kiều mạch vào khẩu phần bữa ăn của mình. Đây là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân.

Phụ nữ Việt Nam đã dùng cách nào để giảm cân. Cần có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để lấy lại vóc dáng thon thả. Những thần dược thần thánh sau đây sẽ làm nên điều tuyệt vời đó:

2, Uống nhiều nước lọc để cơ thể thon thả:

Nước chiếm đến 70% tỉ trọng cơ thể. Việc bổ sung đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh. Nước còn giúp thanh lọc cơ thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng tốt hơn. Việc uống nước trước mỗi bữa ăn không chỉ tốt cho dạ dày mà còn tạo cảm giác no bụng khiến cơ thể không muốn ăn thêm bất cứ gì.

Thay vì uống các loại nước có ga, nước lọc và trà được coi là thần dược không chỉ giúp làm đẹp da. Vào mùa đông, da sẽ được cung cấp đủ nước sẽ không bị khô, nứt nẻ.

3, Ăn uống điều độ và đúng giờ:

Việc ăn uống đúng giờ có rất nhiều tác dụng, nhưng chủ yếu là để đảm bảo hệ tiêu hóa được hoạt động hiệu quả, tiêu hao năng lượng, có thời gian nghỉ ngơi phù hợp sẽ hạn chế được năng lượng nạp vào cơ thể.

Bạn thử tưởng tượng bạn ăn sáng lúc 9h, ăn trưa lúc 13h và ăn tối lúc 21h và đi ngủ lúc 22h giờ. Cơ thể bạn chưa chuyển hóa được các chất trong cơ thể, chất béo tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, việc dạ dày chưa nghiền nát hết thức ăn mà bạn đã đi ngủ còn gây ra đau dạ dày.

Ăn uống không điều độ dẫn đến việc tăng cân, béo phì, huyết áp cao, tiểu đường tuýt 2 cho dù bạn có tiêu hao bao nhiêu calo đi chăng nữa.

Thời gian lý tưởng cho bạn ăn uống để giảm cân đó là:

+ Ăn sáng:

Tốt nhất từ lúc 7 – 8h sáng và 30 phút sau khi thức dậy. Bạn đừng quên uống ngay 1 cốc nước sau khi ngủ dậy.

+ Ăn trưa:

Thời gian lý tưởng để ăn trưa vào 12h – 14h. Không ăn trưa vào sau 16h hàng ngày. Đây là bữa ăn quan trọng đối với những người rèn luyện thể thao.

Nên ăn trưa cách bữa ăn sáng 4 giờ đồng hồ.

+ Ăn tối:

Thời gian hợp lý nhất để ăn tối là từ 18h – 21h hàng ngày. Bạn hãy ăn tối như 1 kẻ ăn mày để lượng thức ăn được tiêu hóa tốt. Tốt nhất là những thực phẩm dễ tiêu.

Bạn nên ăn tối trước 3 tiếng trước khi đi ngủ.

4, Đi bộ vào buổi sáng và các thời gian rảnh rỗi trong ngày:

Đi bộ vào buổi sáng là hình thức tập luyện thể dục có tác dụng giảm cân hiệu quả nếu bạn đi bộ đúng phương pháp và thường xuyên. Đi bộ đúng cách, kết hợp với việc thở đều đặn sẽ giúp giảm cân thu gọn vòng eo, còn mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch và xương khớp.

Bạn không nên vì nóng lòng muốn giảm cân mà chọn bài tập nặng ngay từ đầu và cường độ mạnh. Nó sẽ làm tổn thương các cơ của bạn.

Tuy nhiên nếu đi bộ không đúng cách cũng khiến cho bắp chân của bạn và việc giảm cân còn khó khăn hơn thế. Vậy đi bộ như thế nào là đúng cách và hiệu quả?

+ Bạn không nên ăn quá no trước khi đi bộ vào buổi sáng, việc này sẽ khiến cho bạn đau bụng, ảnh hưởng đến luyện tập.

+ Việc lựa chọn trang phục luyện tập cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả luyện tập. Mặc quần áo quá bó dẫn đến vận động quá khăn, sưng cơ. Việc mặc quần áo quá dày và thùng thình dẫn đến việc không thoát được mồ hôi và dễ vấp ngã.

+ Trước khi đi bộ bạn nên dành 10 – 20 phút làm nóng cơ thể, đặc biệt vào mùa đông khi thời tiết lạnh hơn.

+ Ở những buổi tập đầu tiên đi bộ giúp cho co duỗi cơ bắp và vận động linh hoạt các khớp, tiếp đó khi quen dần chúng ta sẽ hướng tới đi bộ để giảm cân, tiêu hao calo, đốt cháy mỡ bụng.

+ Đi bộ đúng cách là cách đi lại tự nhiên không va chạm mạnh xuống đất. Luôn để bàn chân bám lấy mặt đất để giữ cân bằng cho cơ thể.

+ Việc đi bộ để đốt cháy năng lượng nên đi chậm vì đi chậm sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Đồng thời làm giảm nguy cơ viêm sưng khớp và giảm các chấn thương xương khớp. Để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn nên đi bộ 30 phút mỗi ngày.

+ Bên cạnh việc đi bộ mỗi ngày, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống sau khi đi bộ. Nên ăn đồ ăn dễ tiêu và giảm lượng chất béo thì mới mong giảm cân được. Có nhiều người sau khi đi bộ thì ăn ngon hơn so với bình thường, cung cấp lượng dinh dưỡng dư thừa.

5, Hạn chế thức ăn giàu mỡ và tinh bột:

Ngày nay xu hướng giảm cân không sử dụng tinh bột và thức ăn giàu mỡ khá phổ biến. Tuy nhiên nó lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Khi bạn sử dụng lại tinh bột và thức ăn thì cân nặng lại tăng trở lại.

Thực đơn ăn uống thông minh là cân bằng đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn. Đó là tăng cường rau xanh và hạn chế thức ăn giàu mỡ và tinh bột.

Vì sao ăn nhiều tinh bột lại gây béo vì: nó làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. Hoocmon insulin tự động lấy đi các chất dinh dưỡng trong máu. Khiến cho bạn luôn cảm giác đói và muốn tiếp nhận các chất dinh dưỡng khác. Việc vẫn còn cảm giác đói sau khi ăn khiến bạn muốn tiếp thêm nguồn dinh dưỡng khác.

Ăn nhiều tinh bột có cảm giác gây nghiện do nó sản sinh ra thủ phạm là seoronin. Serotonin là hoocmone trong não giúp cải thiện tâm trạng và đem lại cho bạn cảm giác thư giãn do làm giảm stress, sự lo lắng và cả những cơn đau.

Ăn nhiều tinh bột dễ dẫn đến lưu trữ chất béo.

6, Làm bạn với rau xanh và hoa quả:

Rau xanh có tỉ lệ calo cao 1:15, điều này khiến cho cơ thể bạn bị đánh lừa rằng nó đã nạp đủ năng lượng. Nhưng trên thực tế khi bạn ăn nhiều rau xanh cơ thể bạn sẽ mất đi lượng calo lớn để tiêu thụ chất xơ. Ngoài ra là lượng calo lớn mà nó cung cấp cho cơ thể. Do vậy bạn không bao giờ cần lo lắng nếu ăn nhiều rau xanh mà bị béo phì.

Rau xanh cung cấp rất nhiều chất oxy hóa tốt cho sức khỏe như vitamin, protein, chất xơ và chất khoáng. Do đó rau xanh có khả năng hỗ trợ các bệnh như: nhiễm trùng và tim mạch hiệu quả. Đặc biệt chất xơ trong rau xanh giúp cho hệ tiêu hóa được bảo vệ.

Trái cây là nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong trái cây có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin A có lợi cho sức khỏe con người. Trái cây còn chứa rất ít calo và giàu chất xơ có khả năng chống lại cơn đói bụng và giải phòng mỡ thừa.

Nếu bạn đang muốn giảm cân hãy học cách yêu rau xanh và trái cây nhé.

Một vài lưu ý cho bạn khi sử dụng rau xanh và trái cây để giảm cân:

+ Không ăn trái cây trong suốt cả ngày. Bạn chỉ nên dùng trái cây trong 2 bữa, các bữa còn lại nên ăn nhiều rau xanh hạn chế tinh bột và thức ăn giàu mỡ.

+ Nếu áp dụng phương pháp giảm cân bằng hoa quả, bạn chỉ áp dụng trong 7 ngày. Sau đó nghỉ ngơi rồi mới bắt đầu lộ trình mới.

+ Nên thay đổi phương thức sử dụng trái cây như: nước ép, sinh tố để không bị chán ngán.

+ Khuyên bạn nên dùng 1 số loại trái cây để giảm cân như: Kiwi, chuối, cam, táo xanh, đu đủ, dứa, lê, bưởi, ổi,.. Trong thành phần của các loại quả này có chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.

7, Ngủ nhiều hơn một chút:

Khoa học đã chứng minh: muốn giảm béo ngủ nhiều một chút là được.

Không chỉ giảm cân nhờ việc ăn kiêng và luyện tập mới giúp giảm cân, thói quen ngủ nghỉ cũng có mối liên hệ mật thiết với việc giữ vóc dáng của bạn. Giảm cân sẽ trở lên dễ dàng hơn nếu chúng ta biết điều chỉnh, thay đổi từ những điều nhỏ nhặt như giấc ngủ.

Nếu bạn mong muốn giảm cân hiệu quả hãy nghỉ ngơi và nhớ kĩ những nguyên tắc trên này nhé:

+ Ngủ đủ giấc:

Ngủ đủ giấc từ trước đến nay được các chuyên gia khuyên là biện pháp giảm cân hữu hiệu. Theo nghiên cứu cho rằng. Những người ngủ đủ 7 – 8 tiếng/1 ngày tiêu tốn nhiều hơn 20% calo so với người thiếu ngủ.

Việc ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn thấy sảng khoái hơn và sẵn sàng sau 1 ngày làm việc hiệu quả.
+ Ngủ sớm hơn:

Những người ngủ muộn hơn, tốc độ đốt cháy mỡ và chất béo diễn ra chậm hơn so với những người ngủ sớm.

Ngoài ra, ở những người ngủ muộn thường xuyên cơ thể sẽ có cảm giác thèm ăn nhất là đồ ngọt và đồ béo. Những người hay thức đêm không tránh được việc ăn khuya.

Kết quả đống đồ ngọt, đồ béo bạn ăn hàng đêm sẽ tặng thêm cho bạn vài kilogam mỡ thừa.

Vậy nên cách tốt nhất để giảm cân là bạn nên đi ngủ trước 22h.

+ Ngủ trong phòng tối:

Việc ngủ trong phòng tối sẽ khiến cho giấc ngủ được sâu và ngon hơn.Nếu ngủ trong phòng có ánh sáng sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và đặc biệt là chứng trầm cảm có khi còn trầm trọng hơn.

Có nghiên cứu khoa học cho thấy, những người ngủ trong phòng tối có khả năng giảm cân nhiều hơn 21 lần so với những người ngủ ở phòng để đèn.

+ Ngủ trong phòng mát:

Bạn hãy mở cửa sổ khi ngủ thay vì bật điều hòa cả đêm. Điều này tốt cho những người có vấn đề về đường hô hấp như: viêm xoang, viêm phế quản,…

Việc ngủ trong phòng lạnh khiến cho cơ thể đốt cháy calo để sưởi ấm cơ thể, khiến cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên bạn chỉ nên để nhiệt độ phòng từ 20 – 24 độ C để vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân nhé.

+ Tránh xa các thiết bị điện tử:

Để việc giảm cân đạt được hiệu quả, bạn cần tránh xa các thiết bị điện tử trong khi nghỉ ngơi. Các tia bức xạ điện thoại hay sóng điện thoại, máy tính hay ti vi,… sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Mất ngủ sẽ khiến cho bạn dễ bị stress và béo phì.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, khiến bạn xao nhãng giấc ngủ. Ví dụ bạn khó lòng dứt ra khi đang đọc truyện ngôn tình hay xem phim Hàn quốc,.. Nguyên nhân khiến các bạn trẻ thức đến 1, 2h giờ sáng, thậm chí là thâu đêm.

8, Sử dụng kẹo caosu giảm cảm giác thèm ăn:

Việc nhai kẹo caosu sẽ thấy cho mọi người có cảm giác sảng khoái giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó hỗ trợ giảm cân rõ rệt.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể nghiêm túc giảm cân được bạn hãy đến với chúng tôi. TNT Spa với liệu trình giảm cân hoàn hảo sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng của mình.

Địa chỉ: Tầng 1 tòa CT7F, khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. Hotline: 097 186 9955.

 

Summary

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097 186 9955
Chat Facebook
Gọi điện ngay