Ăn đêm có tác hại như thế nào?

7 lượt xem Tin tức
An Dem Co Tac Hai Nhu The Nao 4 3

Thói quen ăn đêm có tác hại lớn đến sức khỏe

Ai cũng biết ăn đêmtác hại rất lớn đến sức khỏe. Nhưng do ăn đêm đã trở thành thói quen không thể thiếu nên không ai từ bỏ được.Thói quen ăn đêm bắt nguồn từ việc thức khuya, ngủ muộn. Thức khuya để xem phim, làm bài tập, hay chơi game… Những người thức khuya thường hay đói giữa đêm và không ngủ được.
Thức khuya đến nửa đêm thì chắc chắn nhiều người sẽ tìm chút gì đó chống đỡ đói. Ngoài ra, có rất nhiều người cũng có thói quen chơi game hay làm việc đến khuya. Và bên cạnh bàn sẽ không thể thiếu một chú đồ ăn để nhâm nhi lúc buồn. Vậy nhưng, đăng sau đó, ăn đêm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tồi tệ hơn những gì bạn nghĩ.
Dưới đây là những tác hại của ăn đêm sẽ khiến bạn giật mình và từ bỏ ngây thói quen ăn đêm.

Ăn đêm có tác hại như thế nào đến sức khỏe?

Thói quen ăn đêm gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Ăn đêm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của các bộ phận trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn có những tác hại lâu dài như gây mất ngủ, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường… thậm chí còn tồi tệ hơn những gì bạn tưởng tượng rất nhiều.

Ăn đêm gây tăng cân, béo phì

Ăn đêm là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng tăng nhanh. Ăn trước giờ đi ngủ, cơ thể có rất ít thời gian để đốt cháy hết lượng thức ăn đó.  Trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm dần vào cuối ngày. Nên cơ thể khó tiêu hóa lượng thức ăn nếu bạn ăn quá muộn. Những thực phẩm này chuyển hóa thành chất lượng mỡ thừa và khiến cơ thể béo lên dễ dàng nhất là vùng bụng. Nguy cơ mắc bệnh béo phì là rấất cao nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên.

An Dem gay tang can beo phi

Ăn đêm gây suy giảm trí nhớ

Thói quen ăn đêm sẽ gây tác động tiêu cực đến não bộ. Khả năng ghi nhớ ký ức và khả năng nhận thức của não bộ bị suy giảm. Có nhiều người do ăn đêm thường xuyên  khả năng nhớ rất kém, thường xuyên quên những việc cần làm. Hoặc có nhiều người trí nhở suy giảm rất nhiều so với trước đây. Do đó, nếu thói quen ăn đêm diễn ra thường xuyên, não bộ sẽ bị  hưởng nghiêm trọng. Càng lâu dài, mức độ suy giảm trí nhớ càng nặng.

An Dem gay suy giam tri nho

Ăn đêm ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ

Một trong những tác hại của ăn đêm là gây ảnh hởng đến giấc ngủ. Dạ dày phải hoạt động để tiêu hóa thức ăn đêm trong cơ thể. Dạ day hoạt động liên tục như vậy làm cho giấc ngủ bị chập chờn, khiến bạn trằn trọc. Ăn đêm gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và thời gian ngủ. Nếu tình trạng này kéo dài thì cơ thể ngày càng mệt mỏi, lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ.
Nếu chất lượng giấc ngủ không tốt, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe. Kéo theo hàng loạt vấn đề nghiêm trọng như giảm trí nhớ, mêt mỏi, tim mạch …

An Dem co hai den giac ngu

Ăn đêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Không những làm tăng cân, ăn đêm có tác hại đến cả tim mạch. Ăn đêm thường xuyên gây ảnh hưởng ến lượng cholesterol trong cơ thể. Thói quen này làm khả năng mắc bệnh về tim mạch là rất cao. Những cơn đau tim có thể do thói quen ăn đêm mà ra. Thói quen ăn uống muộn gây ảnh hưởng lớn đến huyết áp, nhấất là tăng huyết áp. Nên ăn đầy đủ 3 bữa và ăn tối truớc 7h tối để cơ thể tiêu hóa được lượng thức ăn đó.

An Dem tang nguy co mac banh tim

Ăn đêm có tác hại đến tiêu hóa, bệnh dạ dày

Sau khi ăn đêm, và đi ngủ ngay rất dễ bị tình trạng trào ngược axit dạ dày. Axit sẽ tràn ra khỏi dạ dày và tràn ngược lên thực quản, dẫn đến trào ngược axit.  Axit dạ dày đi ngược lên thực quản gây ợ nóng và gây đau tức ngực. Lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều bệnh khác.
Ăn đêm khiến dạ day làm việc liên tục, cật lực không được nghỉ ngơi nên ngày càng yếu đi. quá trình tái tạo niêm mạc diễn ra vào ban đêm. Do đó, nếu bạn ăn đêm thường xuyên khiến dạ day làm việc liên tục. Niêm mạc dạ dày không được tái tạo lâu ngày sẽ bị viêm loét dạ dày.
Đặc biệt, thức ăn trong dạ dày không đuược tiêu hóa hết sẽ làm môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Các vi khuẩn này gây tổn thương niêm mạc lâu ngày gây ra viêm loét dạ dày. Năặng hơn là ung thư dạ dày.

An Dem Co Tac Hai den da day

Ăn đêm gây tăng huyết áp,đột quỵ

Thói quen ăn đêm không những gây nguy hại cho dạ dày mà còn làm tăng huyết áp. Nếu ăn xong rồi đi ngủ ngay sẽ làm quá trình lưu thông máu chậm. Thành phần chất béo trong máu sẽ bám vào thành mạch, gây xơ vữa động mạch.
Các triệu trứng ợ nóng hay trào ngược dịch dạ dày có thể khiến ngưng thở khi ngủ, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Ăn đêm sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào hôm sau

Ăn đêm không phải là bạn sẽ ăn ít hơn vào hôm sau. Ngược lại, nó còn khiến bạn tiêu thụ thức ăn nhiều hơn. Khả năng kiểm soát lượng đường trong máu kém đi. Vàăn đêm làm tăng lợng đường glucose. Đường glucose này sẽ kích thích hormone ghrelin khiến bạn có cảm giác thèm ăn và đói. Và sau đó, chắc chắn là bạn sẽ ăn nhiều hơn.

An Dem khien ban an nhieu hon vao hom sau

Lời khuyên cho bạn

Vấn đề làm việc hoặc ăn vào ban đêm gây ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý của cơ thể. Thói quen ăn đêm gây không ít các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì…. Đó là một số tác hại của ăn đêm bạn nên biết. Vậy bạn nên làm gì để từ bỏ thói quen xấu này.
Bạn hãy đi ngủ sớm để tránh ăn đêm. Ăn cơm tối trước 7h để cơ thể tiêu hóa hết lượng thức ăn. Để các cơ quan trong cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Nếu bạn phải thức khuya, thay vì ăn đồ ăvặt, bạn nên chọn những đồ uống dễ tiêu hóa như sữa hoặc cốc nước ấm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn hơn.
Chúc các bạn có thể từ bỏ đuược thói quen này. Giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

 

Summary
Ăn đêm có tác hại như thế nào?
Article Name
Ăn đêm có tác hại như thế nào?
Description
Ai cũng biết ăn đêm có tác hại rất lớn đến sức khỏe, có những tác hại lâu dài như gây mất ngủ, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Author
Publisher Name
Mã Thị Vân
Hotline: 0353.247.247
Chat Facebook
Gọi điện ngay
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------